Hợp chất

  • Nước tương có thể chữa HIV hiệu quả? Nước tương có thể chữa HIV hiệu quả?
    Các chuyên gia vi trùng học vừa lên tiếng tuyên bố, một hợp chất gia tăng mùi vị tồn tại trong nước tương có thể khắc phục tình trạng kháng thuốc chống AIDS ở những bệnh nhân nhiễm virus HIV.
  • Trái đất từng bị chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn tấn công Trái đất từng bị chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn tấn công
    Nghiên cứu mới đây của trường Đại học Nagoya của Nhật Bản cho thấy, ở thế kỷ thứ 8, Trái Đất đã bị tấn công bởi những chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn. Phân tích dựa trên hai cái cây có tuổi thọ lâu đời đã phát hiện ra những hợp chất phóng xạ từ những bức xạ vũ trụ nêu trên.
  • Tin vui: Tìm ra chất làm thuốc trị ung thư mới khiến tế bào ung thư "chết đói" Tin vui: Tìm ra chất làm thuốc trị ung thư mới khiến tế bào ung thư "chết đói"
    Nhóm hợp tác nghiên cứu từ 3 viện, đại học uy tín trên thế giới đã tìm ra một hợp chất mới có khả năng tấn công vào các "nhà máy năng lượng" của tế bào ung thư và làm chúng "chết đói".
  • Mỹ chế tạo quân phục "thần kỳ" Mỹ chế tạo quân phục "thần kỳ"
    Ý tưởng tạo ra một loại quân phục được phủ chất liệu đặc biệt, không chỉ chống lại được bụi, mưa, tuyết mà còn cả các hoá chất độc hại và vi khuẩn, hiện đang được giới nghiên cứu quân sự Mỹ xem xét.
  • Con cá phát "ánh xanh ma quái" Con cá phát "ánh xanh ma quái"
    Những con cá ngựa vằn ở Anh phát ánh sáng màu xanh trông rất ma quái, nhưng thực ra chúng chỉ bị biến đổi gene để phục vụ nghiên cứu y học. Một nhóm chuyên gia của Đại học Exeter tại Anh gây đột biến gene của cá ngựa vằn để một số bộ phận của chúng phát ánh sáng huỳnh quang. Họ sử dụng những con cá này trong nghiên cứu y học, National Geographic đưa tin.
  • Sơn móng tay có thể gây ung thư Sơn móng tay có thể gây ung thư
    Khi sơn móng tay các cô gái thường để chừng 5-7 ngày trước khi phải sơn lại. Khi đã thành thói quen, việc sơn móng tay, móng chân cứ “đến hẹn lại lên”. Các bác sĩ cho rằng làm như vậy rất không an toàn.
  • Người đàn ông có màu da xanh mới qua đời Người đàn ông có màu da xanh mới qua đời
    Paul Karason, người đàn ông Mỹ có làn da màu xanh như những người ngoài hành tinh trên phim ảnh vừa qua đời, hưởng thọ 62 tuổi.
  • Ráy tai có thể tiết lộ thiên hướng tình dục Ráy tai có thể tiết lộ thiên hướng tình dục
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Monell (Mỹ) phát hiện, mùi ráy tai có thể tiết lộ các thông tin nhận dạng, thậm chí cả thiên hướng tình dục và sức khỏe của chúng ta.
  • Cách bảo quản sữa không hỏng dù không có tủ lạnh Cách bảo quản sữa không hỏng dù không có tủ lạnh
    Nhiều thế kỷ từ trước khi có tủ lạnh, người Nga đã có thói quen cổ giúp bảo quản sữa không bị chóng hỏng, đó là... thả một con ếch vào thùng sữa!