Havard

  • Mô phỏng chưa từng có về vật chất tối Mô phỏng chưa từng có về vật chất tối
    Các nhà nghiên cứu tới từ Trung tâm Vật lý thiên văn Havard – Smithsonian tạo ra mô phỏng chưa từng có về cấu trúc bên trong của vật chất tối.
  • Kế hoạch lưu trữ CO<sub>2</sub> dưới lòng biển Kế hoạch lưu trữ CO<sub>2</sub> dưới lòng biển
    Một nhóm các nhà khoa học của ĐH Havard, Viện Công nghệ Massachusetts và ĐH Columbia vừa đưa ra phương án lưu trữ khí CO2 dưới đáy biển nhằm làm giảm việc nóng dần lên của trái đất. Theo họ đây là kho chứa CO2 vô tận bởi vì toàn bộ lượng khí CO2 do Mỹ thải
  • Tỷ lệ người tử vong tăng theo nhiệt độ Tỷ lệ người tử vong tăng theo nhiệt độ
    Theo các nhà nghiên cứu, những thay đổi về khí hậu sẽ khiến mùa hè ngày càng trở nên nóng hơn. Hiện tượng này sẽ dẫn đến tỷ lệ tử vong cao hơn. Mercedes Medina-Ramón, thuộc Trường ĐH Y Havard, Mỹ cho biết: "Tỷ lệ tử vong sẽ tăng lên 1,59%
  • Khả năng phi thường về nhận diện khuôn mặt Khả năng phi thường về nhận diện khuôn mặt
    Một số người nói họ không bao giờ quên bất kì khuôn mặt nào từng gặp; tuyên bố này giờ đây đã được lí giải bởi các nhà tâm lí học tại Đại học Havard. Họ đã phát hiện ra nhóm người “siêu nhận diện”
  • Video: Con người điều khiển được não sinh vật khác Video: Con người điều khiển được não sinh vật khác
    Theo trang công nghệ Gizmodo, một người đàn ông đã có thể sử dụng trí não của mình để điều khiển khiến một con chuột vẫy đuôi. Các nhà khoa học tại Havard đã gắn một thiết bị đo tín hiệu hoạt động não (EEG) lên người đàn ông này.
  • Vàng trên Trái Đất có thể đến từ các ngôi sao chết Vàng trên Trái Đất có thể đến từ các ngôi sao chết
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Havard (Mỹ) ngày 17/7 cho biết một nguồn sáng lạ trong vũ trụ đã cung cấp bằng chứng mới rằng tất cả vàng trên Trái Đất được hình thành từ sự va chạm giữa các ngôi sao chết.
  • Phương pháp in sinh học mới giúp tạo ra mô chứa mạng lưới mạch máu Phương pháp in sinh học mới giúp tạo ra mô chứa mạng lưới mạch máu
    Mới đây, một nhóm nghiên cứu đến từ Viện sinh học Wyss thuộc đại học Havard đã giới thiệu một phương pháp in sinh học mới cho phép tạo ra các mô có cấu trúc mạch máu và nhiều loại tế bào khác nhau.
  • Màn đồng diễn ngoạn mục của hơn 1.000 robot Màn đồng diễn ngoạn mục của hơn 1.000 robot
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Havard (Mỹ) đã chế tạo và tìm ra cách khiến 1.024 robot tí hon hợp tác với nhau để thực hiện những màn tạo hình hoặc di chuyển đồng bộ, nhịp nhàng hiếm thấy.
  • Thuốc lá điện tử là gì? Nó chứa gì bên trong? Thuốc lá điện tử là gì? Nó chứa gì bên trong?
    Cách đây không lâu một nghiên cứu do Đại học Havard với sự tài trợ từ chính phủ Mỹ đã kết luận 75% trong số 51 loại tinh dầu thuốc lá điện tử có chứa diacetyl, một loại chất gây bệnh viêm phổi tắc nghẽn.