Hiểu lầm

  • Vì sao ếch bám được trên bề mặt trơn? Vì sao ếch bám được trên bề mặt trơn?
    Bí ẩn về khả năng bám dính trên bề mặt trơn ướt của loài ếch đã được các nhà khoa học giải mã. Nhóm nghiên cứu tại Đức và Anh đã tìm hiểu làm thế nào mà ếch có thể bám trên bề mặt trơn mà không hề bị trượt.
  • Công nghệ hiện đại đe dọa khả năng giao tiếp Công nghệ hiện đại đe dọa khả năng giao tiếp
    Tin nhắn SMS, chat, blog... có xu hướng trở thành công cụ giao tiếp chính trong một bộ phận không nhỏ giới trẻ ở Mỹ. Do ngày càng ít nói, khả năng giao tiếp bằng lời nói của họ bị giảm sút, thậm chí gây ra hiểu lầm, phiền lòng từ những người chung quanh
  • Vì sao bạn bị "nhồi" e-mail spam? Vì sao bạn bị "nhồi" e-mail spam?
    Mỗi ngày mở hòm thư điện tử ra bạn thấy rất nhiều những bức thư lạ không biết của ai. Có những bức thư được gửi đi với nội dung quảng cáo, nhưng cũng có những bức thư không có nội dung gì cả. Bạn băn khoăn không hiểu làm sao những người này biết được địa chỉ email của b
  • Mô phỏng hành trình lên sao Hỏa Mô phỏng hành trình lên sao Hỏa
    Để tìm hiểu làm thế nào phi hành đoàn có thể chịu đựng một chuyến hành trình dài lên sao Hỏa và hoàn thành sứ mệnh thám hiểm “hành tinh đỏ”, Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) đã phối hợp với Nga thực hiện một m&oci
  • Cao nguyên Tây Tạng nâng cao theo từng giai đoạn Cao nguyên Tây Tạng nâng cao theo từng giai đoạn
    Cao nguyên Tây Tạng – cao nguyên rộng lớn nhất và cao nhất, được bao bọc bởi những ngọn núi cao nhất thế giới – đã thách thức các nhà địa chất trong một khoảng thời gian dài cố gắng tìm hiểu làm cách nào và từ bao giờ vùng này có thể v
  • Đo kích thước và hình dạng của hành tinh nhỏ Đo kích thước và hình dạng của hành tinh nhỏ
    Marco Delbo từ Đài thiên văn Côte d'Azur, Pháp, phát biểu về nghiên cứu do ông chỉ đạo: “Kiến thức về kích thước và hình dạng của các hành tinh nhỏ có ý nghĩa quyết định trong việc tìm hiểu làm thế nào.
  • Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot
    Các nhà khoa học vừa tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu làm thế nào loài chim không chỉ bay nhanh mà còn luồn lách một cách chính xác để xuyên qua các khu rừng rậm. Đây sẽ là tiền đề để chế tạo các phi công robot tự động điều khiển thiết bị bay.
  • Con người đang quá lãng phí thực phẩm Con người đang quá lãng phí thực phẩm
    Chúng ta đã ném vào thùng rác phân nửa số thực phẩm của mình: các chương trình khuyến mại giá rẻ và các hạn sử dụng khó hiểu làm các gia đình ở Anh phải chi thêm 480 bảng một năm cho các món hàng mà họ không bao giờ ăn.
  • Thủ thuật đơn giản để “triệu hồi” e-mail đã gửi Thủ thuật đơn giản để “triệu hồi” e-mail đã gửi
    Đôi khi sau khi nhấn gửi thư điện tử thì bạn mới nhận thấy có sự nhầm lẫn. Bạn lo lắng vì người nhận rất có thể sẽ hiểu lầm dụng ý trong e-mail. Trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng 2 thủ thuật hữu ích dưới đây để thu hồi lại những e-mail này nhé.
  • 9 nhầm tưởng mà ai cũng tin là sự thật lịch sử 9 nhầm tưởng mà ai cũng tin là sự thật lịch sử
    Trong suốt chiều dài lịch sử của loài người, có rất nhiều lời đồn đại đã bị hiểu lầm là sự thật lịch sử. Dưới đây là 9 nhầm tưởng như vậy mà chúng ta nên ngừng tin ngay đi thôi.