Higgs boson

  • Hoài nghi hạt mới không phải "hạt của Chúa" Hoài nghi hạt mới không phải "hạt của Chúa"
    Tuần trước, giới khoa học xôn xao trước thông tin các tín hiệu phát hiện được bên trong LHC đã chứng minh sự tồn tại của hạt Higgs boson, hay còn được gọi là “Hạt của Chúa”, kết thúc một hành trình tìm kiếm miệt mài, rộng khắp trong giới vật lý suốt 5 thập kỷ qua.
  • Khám phá máy gia tốc hạt “khủng” nhất thế giới Khám phá máy gia tốc hạt “khủng” nhất thế giới
    LHC là cỗ máy gia tốc hạt mạnh nhất thế giới, có chu vi 27km, chôn sâu 100m dưới lòng đất tại khu vực biên giới Pháp- Thụy Sĩ.
  • Đừng gọi nó là hạt của Chúa Đừng gọi nó là hạt của Chúa
    Giáo sư Peter Higgs, người đầu tiên công bố giả thuyết về sự tồn tại của hạt Higgs, muốn mọi người ngừng gọi nó là "hạt của Chúa" vì ông là người vô thần.
  • Tham quan cỗ máy lớn nhất lịch sử nhân loại Tham quan cỗ máy lớn nhất lịch sử nhân loại
    Tìm hiểu các bộ phân tích, hệ thống máy tính... trải rộng trong một chu vi 27 km thuộc dự án Máy gia tốc hạt khổng lồ LHC, nguời xem sẽ hiểu thêm về hoạt động của cỗ máy đắt tiền nhất hành tinh mà con người tạo ra.
  • Vũ trụ có thể biến mất vì "hạt của Chúa" Vũ trụ có thể biến mất vì "hạt của Chúa"
    Vào tháng 7 năm ngoái, các nhà vật lý của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) thông báo họ đã tìm được một loại hạt có đặc tính giống hạt Higgs, loại hạt tạo ra khối lượng cho vật chất trong vũ trụ, nhờ cỗ máy gia tốc hạt lớn (LHC).
  • Nhiều thông tin mới từ hội nghị về hạt Higgs Nhiều thông tin mới từ hội nghị về hạt Higgs
    Hai hội nghị lớn về hạt Higgs qui tụ các nhà khoa học hàng đầu thế giới từ ngày 16/7 vừa kết thúc tại Quy Nhơn (Bình Định). Khám phá hạt boson Brout-Englert-Higgs (thường gọi là boson Higgs) là đề tài chính trong khuôn khổ “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 8 này.
  • Thêm lời kêu gọi đổi tên "hạt của Chúa" Thêm lời kêu gọi đổi tên "hạt của Chúa"
    Hôm 4/7, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) tuyên bố các nhà khoa học của họ đã tìm thấy loại hạt mới có đặc tính giống hạt Higgs, thứ tạo ra khối lượng cho vật chất trong vũ trụ.
  • Hạt của Chúa có khả năng hủy diệt cả vũ trụ trong tương lai? Hạt của Chúa có khả năng hủy diệt cả vũ trụ trong tương lai?
    Theo giáo sư Stephen Hawking, loại vật chất có tên hạt Higgs, hay còn gọi là "hạt của Chúa" được các nhà khoa học phát hiện năm 2012 có khả năng hủy diệt cả vũ trụ.