Hoa hướng dương

  • Hoa hướng dương Hoa hướng dương
  • Cây hướng dương nở 104 bông Cây hướng dương nở 104 bông
    Cây hoa hướng dương của ông Gordon Davis đến nay đã nở 104 bông hoa và đây được xem là kỷ lục của một cây hướng dương.
  • Ngôi nhà đổi hướng theo ánh nắng Ngôi nhà đổi hướng theo ánh nắng
    Một cặp vợ chồng người Australia vừa xây dựng một ngôi nhà tự chủ động quay theo sự di chuyển của mặt trời, giống như hoa hướng dương.
  • Tế bào quang năng kiểu mới Tế bào quang năng kiểu mới
    Các nhà nghiên cứu từ đại học Bắc Carolina (Mỹ) đã lấy cảm hứng từ hoa hướng dương để thiết kế tế bào thu năng lượng mặt trời hiệu quả cao hơn thông thường.
  • Những ảnh khoa học đẹp 2005 Những ảnh khoa học đẹp 2005
    Cấu trúc tế bào tinh xảo của một thân hoa hướng dương - bao gồm mảng màu đỏ là mạch cây và màu xanh là mô hỗ trợ. Cấu trúc chặt chẽ càng nổi bật trên đường nét của một con bướm.
  • Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương
    Sao biển ngụy trang màu như cỏ chân ngỗng, cá hề nấp trong xúc tu chua cay của hoa biển để tránh kẻ thù, sứa độc, cỏ chân gỗng hình hoa hướng dương biết bẫy cá…là những sinh vật dưới biển không những màu sắc tuyệt đẹp mà có vẻ "rất thông minh", đôi khi thật "ghê gớm".
  • Hệ thống năng lượng mặt trời có khả năng tự động quay Hệ thống năng lượng mặt trời có khả năng tự động quay
    James Cameron hiện đang là một đạo diễn phim, cố vấn của NASA và là nhà thám hiểm đại dương, nay ông lại bắt đầu có hứng thú với việc khai thác năng lượng mặt trời. Lấy cảm hứng từ hoa hướng dương, “cha đẻ” của bộ phim nổi tiếng Avatar cho biết ông đang thiết kế một hệ thống thu năng lượng từ mặt trời, với tính thẩm mỹ và hiệu suất cao hơn so với những gì hiện có.