Homo neanderthalensis

  • Người Neanderthal từng vượt Địa Trung Hải Người Neanderthal từng vượt Địa Trung Hải
    Người Neanderthal sống xung quanh Địa Trung Hải cách đây 300.000 năm. Những công cụ bằng đá “Mousterian” đặc thù của họ đã được tìm thấy trên lục địa Hy Lạp và cả trên các đảo Lefkada, Kefalonia và Zakynthos.
  • Lửa có thể xuất hiện cách đây 1 triệu năm Lửa có thể xuất hiện cách đây 1 triệu năm
    Tổ tiên loài người đã lần đầu tiên quây quần xung quanh đống lửa cách đây 1 triệu năm, sớm hơn 300.000 năm so với giả thuyết trước đây.
  • Loài người có gốc gác từ châu Á? Loài người có gốc gác từ châu Á?
    Những mẫu hóa thạch mới được khai quật tại Myanmar cho thấy tổ tiên loài người, khỉ không đuôi và có đuôi xuất xứ đầu tiên từ châu Á sau đó di cư sang châu Phi. Theo các nhà khảo cổ học, những dấu tích mới được phát hiện của loài linh trưởng Afrasia djijidae - động vật giống khỉ sống cách đây 37 triệu năm và có thể là tổ tiên của lo
  • Phát hiện về khả năng trao đổi gene giữa loài người cổ đại Phát hiện về khả năng trao đổi gene giữa loài người cổ đại
    Theo tạp chí Nature của Anh, một nhóm nhà khoa học quốc tế với sự tham gia của Nga vừa xác nhận con người hiện đại có thể là hậu duệ của một số loài người cổ đại.
  • Người nhân tạo Người nhân tạo
    Thời đại của người nhân tạo đang cận kề, sau khi báo cáo mới cho thấy những dự án thiết kế các cơ quan nội tạng đang diễn ra hết sức suôn sẻ trong phòng thí nghiệm.
  • Hóa thạch tiết lộ khả năng tồn tại chủng người mới Hóa thạch tiết lộ khả năng tồn tại chủng người mới
    Mới đây, ngư dân Đài Loan đã phát hiện một hóa thạch hàm răng ngoài biển có thể là bằng chứng về sự tồn tại của một chủng người ở châu Á chưa từng được phát hiện.
  • 10 loài mới phát hiện ấn tượng nhất năm 2016 10 loài mới phát hiện ấn tượng nhất năm 2016
    Rùa khổng lồ ở Galapagos, cá rồng biển màu hồng ngọc ở Australia hay cây ăn thịt ở Brazil lọt danh sách 10 loài mới nổi bật và ấn tượng nhất năm 2016.