Ig nobel 2016

  • Mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn Mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn
    Một nhà thiết kế người Mỹ vừa giới thiệu ý tưởng về loại mũ bảo hiểm đặc biệt có thể gấp gọn lại bằng với kích thước của một quả chuối.
  • Những nghiên cứu độc, lạ, gây cười thắng giải Ig Nobel 2023 Những nghiên cứu độc, lạ, gây cười thắng giải Ig Nobel 2023
    Nghiên cứu nhằm tìm hiểu tại sao các nhà khoa học lại thích liếm đá hay sáng chế bồn cầu thông minh giám sát chất thải của người đã thắng giải khoa học vui Ig Nobel 2023.
  • Những giải Nobel nổi tiếng nhất trong lịch sử Những giải Nobel nổi tiếng nhất trong lịch sử
    Dưới đây là những giải Nobel nổi tiếng nhất trong lịch sử ra đời và trao giải của giải thưởng Nobel, mời các bạn cùng tham khảo.
  • Marie Curie và gia đình đạt 5 giải Nobel Marie Curie và gia đình đạt 5 giải Nobel
    Vợ chồng Marie Curie và các con đã giành tất cả 5 giải Nobel ở 3 lĩnh vực khác nhau tuy nhiên đam mê khoa học cũng dẫn dắt mẹ con nhà Curie đến cùng một căn bệnh.
  • Vì sao Nobel Vật lý không tôn vinh "hạt của Chúa"? Vì sao Nobel Vật lý không tôn vinh "hạt của Chúa"?
    Dư luận từng đoán giải Nobel Vật lý 2012 sẽ tôn vinh phát hiện mang tính đột phá về giả thuyết hạt Higgs, song các nhà vật lý không tỏ ra ngạc nhiên khi dự đoán đó chưa trở thành hiện thực.
  • Suy nghĩ từ giải nobel vật lý 2011 Suy nghĩ từ giải nobel vật lý 2011
    Ngày xưa khi con người ngước mặt lên trời nhìn thấy mặt trời mọc ở hướng đông và lặn ở hướng tây bèn kết luận rằng Mặt trời xoay quanh Trái đất. Bây giờ thì ai cũng hiểu rằng Trái đất mới là kẻ quay quanh Mặt trời, và tự xoay quanh chính nó.
  • Người phụ nữ bán rau nhận “Nobel châu Á” Người phụ nữ bán rau nhận “Nobel châu Á”
    Lòng nhân ái và sự đóng góp âm thầm của người phụ nữ bán rau ở Đài Loan đã làm rung động hàng triệu con tim và thay đổi nhận thức của nhiều người trên thế giới. Bà xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Giải thưởng Ramon Magsaysay của Philippines trao tặng.