Mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn

  •  
  • 2.907

Một nhà thiết kế người Mỹ vừa giới thiệu ý tưởng về loại mũ bảo hiểm đặc biệt có thể gấp gọn lại bằng với kích thước của một quả chuối.

Tại các quốc gia phát triển như Mỹ, xe đạp trở thành một phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh chóng. Trên các tuyến phố, có thể dễ dàng bắt gặp những trạm cho thuê xe đạp với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, người ta chỉ có thể thuê xe, còn mũ bảo hiểm thì phải tự mang theo.

Mũ bảo hiểm bằng giấy có tên EcoHelmet
Mũ bảo hiểm bằng giấy có tên EcoHelmet - (Ảnh: CNN).

Theo CNN, cô Isis Shiffer, một nhà thiết kế 28 tuổi, đã nghĩ ra loại mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn lại dễ mang theo người. Hoặc người đạp xe có thể mua loại mũ có tên gọi EcoHelmet này ở các tủ bán hàng đặt ngay tại trạm cho thuê xe đạp.

"Một chiếc mũ có giá bán khoảng 5USD hoặc thấp hơn. Khi xong hành trình, bạn chỉ cần bỏ mũ vào thùng rác ở trạm xe", cô Shiffer giải thích.

Nhờ được làm bằng giấy cardstock (một loại giấy cứng) với thiết kế như tổ ong giúp phân tán đều lực tác động, chiếc mũ hoàn toàn có thể bảo vệ người dùng như loại mũ bình thường. Mũ được phủ bằng loại sáp phân hủy sinh học chiết xuất từ bắp giúp không thấm nước.

Chiếc mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn lại với kích thước của một quả chuối
Chiếc mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn lại với kích thước của một quả chuối - (Ảnh: CNN).

Ý tưởng của Isis vừa đoạt giải tại cuộc thi James Dyson 2016 dành cho các sinh viên có sáng kiến giúp giải quyết các vấn đề trong xã hội.

Trong thời gian học tại Học viện Pratt ở New York, Isis đã dành hẳn một năm rưỡi để nghiên cứu và hoàn chỉnh thiết kế của chiếc mũ.

Cô mong muốn chế tạo được một sản phẩm rẻ, an toàn, tái chế được mà bất cứ người nào cũng có thể mua.

Mũ được phủ sáp phân hủy sinh học chiết xuất từ bắp giúp không thấm nước
Mũ được phủ sáp phân hủy sinh học chiết xuất từ bắp giúp không thấm nước - (Ảnh: CNN).

Hiện tại, Isis và các đồng sự đang thực hiện nhiều thử nghiệm chi tiết hơn để kiểm tra độ an toàn của chiếc mũ và đảm bảo khả năng bán được tại thị trường Mỹ.

Cô gái 28 tuổi cũng đang làm việc với các đối tác tiềm năng và nhà đầu tư để biến ý tưởng thành sản phẩm cụ thể.

"Tôi muốn mang lại sự an toàn cho người đi xe đạp, nhưng cũng muốn bảo vệ môi trường thành phố", nhà phát minh trẻ chia sẻ.

Cập nhật: 22/09/2016 Theo Tuổi Trẻ
  • 2.907