Khối u

  • TrueBeam - Công nghệ xạ trị nhanh và chuẩn xác nhất thế giới TrueBeam - Công nghệ xạ trị nhanh và chuẩn xác nhất thế giới
    Không chỉ loại bỏ hoàn toàn khối u trong não, máy xạ trị TrueBeam còn giúp Helen phục hồi thị giác đã mất do ảnh hưởng của căn bệnh ung thư.
  • U vú chưa chắc đã là ung thư U vú chưa chắc đã là ung thư
    Bạn tìm thấy trên ngực một khối u, ấn thấy đau, hoặc thấy núm vú chảy dịch? Nhưng các chuyên gia về lồng ngực tại Viện lâm sàng các bệnh ung thư Taussig (Cleveland, Mỹ) cho rằng, đây chưa chắc là triệu chứng ung thư.
  • Bằng chứng sự tồn tại của tế bào gốc ung thư Bằng chứng sự tồn tại của tế bào gốc ung thư
    Ba nghiên cứu khác nhau cho thấy sự tồn tại của tế bào gốc ung thư, chấm dứt tranh luận trong một thập niên qua về việc các khối u phát triển như thế nào, theo AFP. Được công bố trên hai chuyên san Nature và Science, cả ba nghiên cứu về tế bào gốc ung thư đều tiến hành trên chuột thí nghiệm.
  • Cuba bào chế thành công vắcxin phòng ung thư phổi Cuba bào chế thành công vắcxin phòng ung thư phổi
    Trung tâm Miễn dịch học Phân tử Cuba (CIM) ngày 31/12 thông báo đã bào chế thành công một loại vắc xin mới phòng ung thư phổi.
  • Hài cốt 3.200 năm tuổi bị ung thư Hài cốt 3.200 năm tuổi bị ung thư
    Các nhà khảo cổ Anh đã tìm thấy cái mà họ gọi là ví dụ cổ nhất thế giới về trường hợp ung thư ở người, với hy vọng có thể cung cấp thêm những đầu mối mới trong cuộc chiến chống ung thư.
  • Đường hóa học có thể dùng để chữa ung thư Đường hóa học có thể dùng để chữa ung thư
    Một số nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng chất tạo ngọt nhân tạo, hay còn gọi là đường hoá học có khả năng kiềm chế sự phát triển của các tế bào ung thư và khuyên các bệnh nhân ung thư nên thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này bên cạnh các phương pháp hoá trị, xạ trị.
  • Hé lộ cách tế bào ung thư di căn trong cơ thể người Hé lộ cách tế bào ung thư di căn trong cơ thể người
    Nhờ sử dụng một vi mạch thí nghiệm mới, các nhà nghiên cứu đã thu được những hình ảnh chi tiết chưa từng thấy về quá trình di căn phức tạp của ung thư, từ nơi khởi phát tới những phần khác trong cơ thể người.