Lũ quét

  • Philippines: bắt đầu sơ tán dân tránh bão Durian Philippines: bắt đầu sơ tán dân tránh bão Durian
    Nhà chức trách Philippines hôm qua đã phát cảnh báo đến hàng chục tỉnh trên đảo Luzon khi cơn bão Durian đang mạnh lên với sức gió lên đến hơn 180 km/giờ, giật trên 200 km/giờ và đe dọa gây lũ quét và lở đất.
  • Ấn Độ: 41 người thiệt mạng vì mưa lũ Ấn Độ: 41 người thiệt mạng vì mưa lũ
    Các nhà chức trách Ấn Độ hôm nay (23/6) cho biết những trận mưa như trút nước và lũ quét suốt 3 ngày qua tại bang miền nam Andhra Pradesh đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 41 người và buộc 55.000 người khác phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.
  • Châu Âu: "Trái nắng trở trời" Châu Âu: "Trái nắng trở trời"
    Một số nước ở Châu Âu như Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Rumani đang phải trải qua một thời kỳ nắng nóng khủng khiếp, có những nơi nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C. Trong khi đó, mưa dữ dội đã gây ra lũ quét và tình trạng hỗn loạn giao thông ở đông Nam nước Anh.
  • Hơn 100.000 người Philippines sơ tán vì bão Hơn 100.000 người Philippines sơ tán vì bão
    Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ nguy cơ thảm họa quốc gia cho biết, 111.930 người dân trong 5 thành phố thuộc tỉnh Albay đã được yêu cầu sơ tán tới nơi an toàn để đề phòng lở đất và lũ quét.
  • Tiện lợi với ngôi nhà chống bão độc đáo Tiện lợi với ngôi nhà chống bão độc đáo
    Chúng ta chẳng còn xa lạ với các thông tin về những cơn bão hay trận lũ quét kéo đến khắp nơi trên thế giới, điển hình như cơn bão Sandy tại Mỹ hay cơn bão Jelawat đã đổ bộ vào đảo Honshu của Nhật.