Lượng tử

  • Kỹ thuật nuôi gà ác Kỹ thuật nuôi gà ác
    Gà ác là loại gà dễ nuôi, lợi nhuận cao, sau 5 tuần nuôi dưỡng, gà đạt trọng lượng từ 150-200g/con. Món gà ác tiềm (tần) thuốc Bắc đang rất được thịnh hành và ưa chuộng. Quy trình nuôi gà ác như sau:
  • Sơn La: Vượn đen bị săn đuổi Sơn La: Vượn đen bị săn đuổi
    Theo Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Sơn La, tại các khu rừng núi đá vôi thuộc 3 xã Ngọc Chiến, Hua La, Nặm Păm, huyện Mường La (Sơn La) hiện có 12 đàn vượn đen tuyền với số lượng khoảng 46 cá thể, trong đó 6 đàn có số lượng từ 20 đến 26 cá thể (tại 2 xã Nặm Păm và Hua
  • Kiểu gì cũng không thoát Kiểu gì cũng không thoát
    Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe bé nhỏ, kiểm tra kỹ lưỡng từ bình cứu hoả đến hộp cứu thương, bảo hiểm đường bộ... mọi thứ đều không bắt bẻ vào đâu được. - Thôi được, anh thật là một tài xế gương mẫu. Nào, ta làm 100 gr vodka nhân ngày lễ!
  • 12 sự kiện vật lý nổi bật năm 2006 12 sự kiện vật lý nổi bật năm 2006
    Trong năm 2006, ngoài những mạch nước trên Hỏa tinh và chiếc "áo tàng hình đầu tiên", các nhà vật lý cũng đã đạt được những tiến bộ quan trọng trong nghiên cứu vật liệu ở cấp độ lượng tử, đem lại cho chúng ta những hiểu biết cơ bản và sâu sắc hơ
  • Tính chất từ biến mất ở gần 0 độ tuyệt đối Tính chất từ biến mất ở gần 0 độ tuyệt đối
    Một tính chất kỳ lạ của chất sắt từ ở gần không độ tuyệt đối (0 K) đã cung cấp một bằng chứng trực tiếp rằng một số chuyển pha lượng tử xảy ra rất khác so với các chuyển pha truyền thống xảy ra ở nhiệt độ cao.
  • Sony “Micro Vault Tiny” có thể lưu trữ gấp 3 lần Sony “Micro Vault Tiny” có thể lưu trữ gấp 3 lần
    Ngày 24/3, bộ phận Sản xuất thiết bị Thu phát và Năng lượng của Sony (RME) đã giới thiệu loạt thẻ nhớ có tên “Micro Vault Tiny”, một thiết bị lưu trữ USB được thiết kế nhiều màu sắc có dung lượng từ 256 MB tới 4GB và giá là 25USD đến 120 USD tùy
  • EC công bố bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời EC công bố bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời
    Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, với mục tiêu tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái sinh lên 20% trong tổng lượng tiêu thụ năng lượng từ nay đến năm 2020, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố bản đồ về tiềm năng năng lượng mặt trời trên nhiều vùng lãnh thổ của châu Âu.
  • Khinh khí cầu phát điện Khinh khí cầu phát điện
    Một công ty Canada đang phát triển một chiếc máy giống như khinh khí cầu có thể thu gió ở độ cao 300 mét trên bầu trời. Chiếc turbine này rẻ hơn việc vận hành các turbine truyền thống và có thể thu được năng lượng từ các luồng gió
  • Quan sát điện tử chui hầm trực tiếp Quan sát điện tử chui hầm trực tiếp
    Điện trường mạnh từ một xung laser mạnh có thể khiến cho điện tử chui hầm ra khỏi nguyên tử chỉ trong thời gian một phần triệu-triệu giây. Mới đây, các nhà vật lý Đức đã lần đầu tiên quan sát hiệu ứng cơ học lượng tử này như được xuất phát từ thời gian thực.
  • Định luật 2 Newton được kiểm nghiệm chính xác Định luật 2 Newton được kiểm nghiệm chính xác
    Định luật 2 Newton được coi là trụ cột của vật lý cổ điển. Khi có sự ra đời của các lý thuyết mới như Thuyết Tương đối và Thuyết lượng tử, nhiều ngưòi vẫn hoài nghi vào tính đúng đắn của cơ học Newton.