Lượng tử

  • Hôm nay, "bão vũ trụ" G1 đổ bộ Trái đất Hôm nay, "bão vũ trụ" G1 đổ bộ Trái đất
    Những cơn gió tốc độ cao, đầy năng lượng từ một lỗ hổng trong bầu khí quyển của Mặt trời đã được thiết lập để đâm sầm vào từ trường Trái đất vào ngày 3-8.
  • Phát hiện lỗ đen quái vật nuốt sao, phun xác vào Trái đất Phát hiện lỗ đen quái vật nuốt sao, phun xác vào Trái đất
    21 kính viễn vọng khắp thế giới đang hướng về phía lỗ đen quái vật xa nhất và cổ quái nhất từng được biết, nơi luồng năng lượng từ cõi chết đang phóng vào Trái đất.
  • Nam châm khổng lồ của lò phản ứng lớn nhất thế giới Nam châm khổng lồ của lò phản ứng lớn nhất thế giới
    Tổng năng lượng từ trường của hệ thống nam châm dùng cho lò phản ứng nhiệt hạch ITER lên tới 41 gigajoule, mạnh gấp 250.000 lần từ trường Trái đất.
  • Máy bay robot tiết kiệm nhiên liệu Máy bay robot tiết kiệm nhiên liệu
    Nhóm kỹ sư thuộc Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã chế tạo thành công máy bay robot nhỏ không người lái có thể bắt chước loài chim, tận dụng năng lượng tự do trong khí quyển để bay trên bầu trời.
  • Nhà máy điện trong ba lô Nhà máy điện trong ba lô
    Các nhà khoa học Mỹ vừa sáng chế một loại ba lô tự sản xuất điện, giúp nhân viên cứu hộ, nhà thám hiểm cũng như binh sĩ luôn có đủ điện cho các thiết bị khi đang làm nhiệm vụ.  Với trọng lượng từ 20 tới 38kg, ba lô có thể tạo ra hơn 7 watt, đủ để cung
  • Thiết bị sao lưu thế hệ 3 của Maxtor Thiết bị sao lưu thế hệ 3 của Maxtor
    Với dung lượng từ 100 GB đến 1.000 GB, dòng thiết bị Maxtor OneTouch III có khả năng tự động sao lưu và truy xuất lại dữ liệu ở cả PC và MAC. Sản phẩm giúp đồng bộ hoá thông tin trên 2 hệ thống máy tính và phục hồi hệ thống khi bị phần mềm gián điệp tấn công.
  • Biến năng lượng chuyển động cơ thể người thành pin Biến năng lượng chuyển động cơ thể người thành pin
    Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Georgia (Mỹ) đang nghiên cứu phương pháp chuyển đổi năng lượng từ những chuyển động và đàn hồi của cơ bắp thành nguồn điện linh hoạt hơn so với công nghệ truyền thống như pin.