Lừa vằn Quagga

  • Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago
    Ngày 8 tháng 10 năm 1871 là một ngày chủ nhật, trên đường phố Chicago nước Mỹ, người dân vui chơi chen chúc đầy chật đường phố. Trời tối dần, bỗng một ngôi nhà ở Đông Bắc thành phố bốc cháy. Đội chữa cháy nghe tin, chưa kịp đem dụng cụ tới, thì đã nghe báo có đám cháy thứ hai. Nhà thờ Xanh Bauyn cách nơi xảy ra đám cháy thứ nhất hơn 3 km cũng bốc cháy. Họ vội chia một nửa số quân đi chữa cháy ở nhà thờ. Tiếp đó còi báo cháy khắp nơi vang lên. Đội chữa cháy chạy Đông chạy Tây, không biết nên chữa
  • Con lừa có thực sự ngu và cứng đầu? Con lừa có thực sự ngu và cứng đầu?
    Đây không chỉ là phiếm đàm trên bàn nhậu mà là nội dung cuộc hội thảo tại Đại học hàng đầu nước Anh, Đại học London, Khoa nghiên cứu đông phương học và châu Phi cuối tuần trước. Với chủ đề "Văn hóa lừa và la trên thế giới", hội thảo này thu hút sự chú ý của đông đảo các chuyên gia hàng đầu không chỉ trong lĩnh
  • Kinh ngạc với bộ ảnh vũ trụ từ kính thiên văn tự chế của sinh viên Việt Nam Kinh ngạc với bộ ảnh vũ trụ từ kính thiên văn tự chế của sinh viên Việt Nam
    Nguyễn Tân Khải, chàng trai đến từ Đại học Kiến trúc TP.HCM đang khiến cộng đồng yêu thiên văn học "náo loạn" với bộ ảnh vũ trụ tuyệt đẹp của mình.
  • Phát minh ra tên lửa Phát minh ra tên lửa
    Nếu dường như người ta không chút nghi ngờ rằng tên lửa được phát minh ở Trung Hoa, thì niên đại và các điều kiện đã phát minh ra nó lại không được xác định một cách chắc chắn.
  • Những sự thật thú vị về Vạn Lý Trường Thành Những sự thật thú vị về Vạn Lý Trường Thành
    Nhiều người đã nghe nói tới Vạn Lý Trường Thành, công trình nhân tạo dài nhất thế giới, nhưng có những sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết.
  • 13 di sản thế giới đẹp nhất ở châu Á bạn không thể bỏ qua 13 di sản thế giới đẹp nhất ở châu Á bạn không thể bỏ qua
    Chuyên trang du lịch Rough Guides đưa ra danh sách 13 di sản thế giới đẹp nhất ở châu Á, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam.
  • Người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên đảo Phục Sinh? Người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên đảo Phục Sinh?
    Một seri phim truyền hình mang tên Wild Pacific được phát sóng tại Anh đang làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi. Loạt phim này tuyên bố các pho tượng khổng lồ trên đảo Phục Sinh là sản phẩm do người ngoài hành tinh tạo ra.