Lin Shaolun

  • Tĩnh điện kéo dài tuổi thọ pin Tĩnh điện kéo dài tuổi thọ pin
    Sihong Wang và Long Lin, học viên của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), đã phát minh một dạng vật liệu hai lớp có khả năng sản sinh dòng điện từ hoạt động tĩnh điện.
  • Núi lửa chặn đứng trận động đất lớn xảy ra ở Nhật Bản Núi lửa chặn đứng trận động đất lớn xảy ra ở Nhật Bản
    Sự tương tác giữa hai hiện tượng địa chất khiến trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ở thành phố Kumamoto, Nhật Bản ngừng lại.
  • Vi khuẩn có già đi? Vi khuẩn có già đi?
    Từ lâu, các nhà sinh học luôn cho rằng, dân số vi khuẩn luôn trẻ mãi không già. Nói cách khác, vi khuẩn không bị lão hóa và cũng không có tuổi, ít nhất là không theo cách của các cơ quan khác trong cơ thể. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới có thể khiến mẫu hình này lung lay.
  • Giúp gấu trúc giao phối bằng "phim mát" Giúp gấu trúc giao phối bằng "phim mát"
    Do một con gấu trúc cái không chịu giao phối, các chuyên gia tại một trung tâm nghiên cứu của Trung Quốc đã cho con vật xem cảnh tượng hai gấu trúc khác ân ái để đánh thức ham muốn tình dục của nó.
  • Sốc: Trung Mỹ có "Vạn Lý Trường Thành" khác, xưa hơn đến 3.300 năm Sốc: Trung Mỹ có "Vạn Lý Trường Thành" khác, xưa hơn đến 3.300 năm
    Mắt thần LIDAR đã giúp các nhà khảo cổ khám phá ra một trường thành ngoài sức tưởng tượng được rừng rậm Guatemala che giấu suốt 4.000 năm.
  • Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot
    Các nhà khoa học vừa tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu làm thế nào loài chim không chỉ bay nhanh mà còn luồn lách một cách chính xác để xuyên qua các khu rừng rậm. Đây sẽ là tiền đề để chế tạo các phi công robot tự động điều khiển thiết bị bay.
  • Chiếc áo đặc biệt chống lại camera giám sát Chiếc áo đặc biệt chống lại camera giám sát
    Bằng cách khai thác giới hạn của AI trong công nghệ nhận vật thể, nhóm nhà khoa học vượt mặt hệ thống theo dõi chỉ bằng một chiếc áo