Livescience

  • Đám mây phát sáng Đám mây phát sáng
    Một phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) chụp bức ảnh khi đám mây bay ở phía trên cao nguyên Tây Tạng vào ngày 13/6, Livescience cho biết. Những tầng thấp hơn của bầu khí quyển cũng được chiếu sáng trong ảnh. Tầng thấp nhất, gọi là tầng bình lưu, có màu cam nhạt lẫn đỏ v
  • Chết vì ồn ào khi "mây mưa" Chết vì ồn ào khi "mây mưa"
    Ruồi thường vẫy cánh liên tục và mạnh khi giao phối. Để tìm hiểu nguy cơ của ruồi khi làm “chuyện ấy”, Stefan Greif, một nhà khoa học của Viện Điểu học Max Planck tại Đức và các đồng nghiệp dùng camera để ghi hình chuyển động của 9.000 con ruồi tại một trang trại bò trong hơn 4 năm, Livescience đưa tin.
  • Nhắm mắt để ghi nhớ tốt hơn Nhắm mắt để ghi nhớ tốt hơn
    Livescience cho biết, các nhà khoa học của Đại học Edinburgh ở Scotland yêu cầu 33 người trong độ tuổi 61 đến 87 nghe hai câu chuyện ngắn kèm và yêu cầu tình nguyện viên ghi nhớ càng nhiều chi tiết càng tốt.
  • Nam giới dễ tự sát vì hạn hán hơn phụ nữ Nam giới dễ tự sát vì hạn hán hơn phụ nữ
    Ivan Hanigan, một nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Australia, cùng các đồng nghiệp phân tích số liệu thống kê về hạn hán và số người tự sát tại bang New South Wales của Australia trong khoảng thời gian từ năm 1970 tới 2007, Livescience cho biết.
  • Chim lười "yêu" vì trời nóng quá Chim lười "yêu" vì trời nóng quá
    Trong chuyến khảo sát toàn diện về tập tục sinh sản của chim cánh cụt quai mũ trên đảo Deception ở Nam Cực, các nhà khoa học phát hiện ra số lượng chim nhỏ sụt giảm mạnh kể từ những năm 1980, Livescience đưa tin.
  • Nhiệt độ tháng 8 cao thứ tư lịch sử Nhiệt độ tháng 8 cao thứ tư lịch sử
    Livescience dẫn thông báo của Trung tâm Dữ liệu Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, nhiệt độ trung bình toàn cầu trong tháng 8 là 16,22 độ C - cao hơn 1,12 độ C so với mức nhiệt độ trung bình trong thế kỷ 20.
  • Video: Cảnh tượng hiếm về cá heo sinh con Video: Cảnh tượng hiếm về cá heo sinh con
    Cá heo mẹ tên Keo, 12 tuổi sinh con ở Công viên Hải dương Dolphin Quest, theo LiveScience. Đoạn video cho thấy, cá heo con sau khi chào đời, nó nhẹ nhàng bơi lội cùng mẹ. Đây là con cá heo thứ 18 được sinh ra tại công viên kể từ năm 1988.
  • Phát hiện chín loài nhện lông sặc sỡ mới tại Brazil Phát hiện chín loài nhện lông sặc sỡ mới tại Brazil
    Theo Livescience ngày 31/10, một nhà khoa học đã phát hiện chín loài nhện lông mới có màu sắc sặc sỡ và sống trên cây ở Brazil, trong đó có bốn loài thuộc một giống nhện cổ đại bí hiểm từng được cho là đã bị tuyệt chủng.
  • Phát hiện loài cá mới không có mắt tại Việt Nam Phát hiện loài cá mới không có mắt tại Việt Nam
    Tổ chức Bảo tồn Động thực vật Quốc tế (FFI) cho biết họ đã phát hiện ra một loài cá chuyên sống trong hang động không có mắt và vảy trên một hòn đảo nhỏ thuộc khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam - Vịnh Hạ Long, LiveScience đưa tin.
  • Xung chấn từ thiên thạch ở Nga lan khắp thế giới  Xung chấn từ thiên thạch ở Nga lan khắp thế giới
    Từ hôm 15/2 tới nay, khoảng 11 cảm biến trên đảo băng Greenland, châu Phi, bán đảo Kamchatka của Nga và nhiều khu vực khác đã thu nhận sóng hạ âm từ vụ nổ thiên thạch ở miền trung nước Nga, Livescience đưa tin.