Lunar Loo Challenge

  • Tàu vũ trụ Ấn Độ né tàu quay quanh Mặt trăng của NASA Tàu vũ trụ Ấn Độ né tàu quay quanh Mặt trăng của NASA
    Tàu bay quanh Mặt Trăng Chandrayaan-2 của Ấn Độ phải điều chỉnh đường bay để tránh di chuyển quá gần tàu Lunar Reconnaissance của NASA.
  • Xe không người lái Xe không người lái
    Cuối tuần qua, 4 chiếc xe robot của Mỹ có khả năng tự lái đã xuất sắc hoàn thành cuộc đua đường trường dài 240km mang tên Grand Challenge ngang qua sa mạc Mojave đầy dốc đá.
  • 100.000 USD cho 1 ý tưởng 100.000 USD cho 1 ý tưởng
    Bạn có một ý tưởng kinh doanh? Một ý tưởng sáng tạo với mô hình kinh doanh nhỏ? Hãy nói với Microsoft trong cuộc thi Ultimate Challenge (Idea Wins).
  • Trào lưu "Thử thách 10 năm": Những bức ảnh khiến chúng ta thảng thốt và lặng người Trào lưu "Thử thách 10 năm": Những bức ảnh khiến chúng ta thảng thốt và lặng người
    Trào lưu Thử thách 10 năm (10-year challenge) đang gây sốt trên mạng xã hội những ngày gần đây để so sánh sự thay đổi của chúng ta sau 10 năm.
  • Tìm ra lỗi bảo mật, thưởng 10.000 USD Tìm ra lỗi bảo mật, thưởng 10.000 USD
    iDefense Labs, một nhánh của VeriSign, vừa chính thức mở ra một sân chơi lớn cho giới hacker và bảo mật trên toàn cầu mang tên “Quarterly Hacking Challenge”, với giải thưởng lên đến 10.000 USD cho việc tìm ra một lỗi bảo mật được đánh giá là nghiê
  • Thi chế tạo thang máy không gian Thi chế tạo thang máy không gian
    Từ ngày 19 đến 21-10 tới, khoảng 20 nhóm các nhà khoa học đến từ khắp thế giới sẽ tập trung tại Salt Lake City, Mỹ để tham gia hai thách thức trong cuộc thi "Centennial Challenge" liên quan đến vệc chế tạo "thang máy không gian".
  • Sáng kiến Sa Pa vào chung kết Sáng kiến Sa Pa vào chung kết
    Một dự án vừa sử dụng vừa bảo tồn các nguồn hương liệu thiên nhiên địa phương và đem lại lợi ích cho cộng đồng cơ sở ở Sa Pa đã lọt vào vòng chung kết giải thưởng quốc tế "Thách thức của thế giới" (World challenge awards). Giải thưởng do Tổ hợp truyền thông Anh BBC tổ chức