Máy chữ

  • Mối nguy cơ đeo "găng tay trắng" Mối nguy cơ đeo "găng tay trắng"
    "Găng tay trắng" của báo hoa mai Amur gây sự lo ngại của các nhà khoa học. Ở vùng Primorye, các bẫy ảnh tự động đã ghi lại mấy chú báo với đầu bàn chân trước màu trắng.
  • Lỗi "Error 404" từ đâu mà có? Lỗi "Error 404" từ đâu mà có?
    Đúng như tên gọi, Error 404 chỉ việc không thể tìm thấy trang web theo yêu cầu, có thể do trang web đó tạm thời bị “chết” hoặc máy chủ lưu trữ trang web gặp vấn đề.
  • Thư điện tử khiến trái đất ấm hơn Thư điện tử khiến trái đất ấm hơn
    Mỗi khi con người gửi thư điện tử, chúng ta phải bật máy tính và truy cập mạng Internet. Sau đó nội dung thư điện tử sẽ được lưu trữ trong các máy chủ và kho dữ liệu - những thứ cũng cần điện để hoạt động. Phần lớn điện phục vụ máy tính và máy chủ được sản xuất từ hoạt động đốt nhiên liệu hóa thạch như dầu, than đá.
  • Oracle bít 23 lỗ hổng bảo mật trong các ứng dụng Oracle bít 23 lỗ hổng bảo mật trong các ứng dụng
    Ngày hôm qua (18/10), Oracle đã cho ban hành bản cập nhật sửa lỗi nghiêm trọng nhằm sửa 23 lỗi bảo mật nghiêm trong trong các ứng dụng cơ sở dữ liệu (CSDL), phần mềm máy chủ và doanh nghiệp. Đây là bản sửa lỗi được ban hành theo chu kỳ hàng quí của Oracle.
  • Tìm hiểu về công nghệ RAID Tìm hiểu về công nghệ RAID
    Trong vài năm trở lại đây, từ chỗ là một thành phần “xa xỉ” chỉ có trên các hệ thống máy tính lớn, máy trạm, máy chủ, RAID đã được đưa vào các máy tính để bàn dưới dạng tích hợp đơn giản.
  • Chip tiêu thụ ít năng lượng của IBM Chip tiêu thụ ít năng lượng của IBM
    Đó chính là PowerPC 970MP, loại chip lõi kép mới của IBM, hiện đang được sử dụng cho dòng máy Power Mac G5 Quad mới nhất của Apple và sẽ được tích hợp cho dòng máy chủ phiến của IBM vào quý I/2006.
  • Công nghệ siêu phân luồng làm chậm server Công nghệ siêu phân luồng làm chậm server
    Công nghệ HT (hyperthreading - siêu phân luồng) của Intel, ra mắt với mục đích cải thiện khả năng của thiết bị xử lý, đang bị một số nhà công nghệ chỉ trích vì gây trục trặc trong quá quá trình vận hành máy chủ.