Mưa lớn

  • Tin bão trên biển Đông (Cơn bão số 5) Tin bão trên biển Đông (Cơn bão số 5)
    Hồi 07 giờ ngày 28/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 116,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 490km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức là từ 118 đến 133km một giờ), giật cấp 13, cấp 14.
  • Bangkok trong lũ Bangkok trong lũ
    Nhiều khu vực ở Bangkok ngập lụt do việc xả lũ thất bại và hệ thống đê bao không đủ sức để cản dòng nước quá cao và mạnh.
  • Làm sạch nước lũ bằng bóng vi sinh tại Thái Lan Làm sạch nước lũ bằng bóng vi sinh tại Thái Lan
    Người dân Thái Lan chế tạo bóng vi sinh từ đất, cám gạo để làm sạch nước lũ tại những khu vực bị ngập lụt.
  • Hà Nội đối mặt với nguy cơ ngập lụt Hà Nội đối mặt với nguy cơ ngập lụt
    Biến đổi khí hậu (BĐKH) khiến cho mưa, lũ lụt xảy ra thường xuyên hơn. Vì vậy Hà Nội cần phải lường trước và có kế hoạch kiểm soát các mối nguy hại trong quá trình hoạt động của hệ thống cấp nước.
  • Việt Nam phải đón 6-7 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Việt Nam phải đón 6-7 cơn bão, áp thấp nhiệt đới
    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, năm 2012, bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông có khả năng nhiều hơn trung bình nhiều năm và xuất hiện sớm hơn so với quy luật hàng năm (bình thường vào khoảng giữa tháng 5).
  • Miền tây nam Nhật Bản tan hoang trong mưa lũ Miền tây nam Nhật Bản tan hoang trong mưa lũ
    Hầu hết 400.000 người buộc phải đi sơ tán vì mưa như thác đổ gây lũ lụt ở tây nam Nhật đến hôm nay đã có thể trở về nhà, nhưng giới chức trách cảnh báo nguy hiểm của đợt mưa làm ít nhất 27 người thiệt mạng hồi cuối tuần vẫn chưa qua.
  • Bão mạnh giật cấp 16 sắp vào biển Đông Bão mạnh giật cấp 16 sắp vào biển Đông
    Hồi 7 giờ ngày 24/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,2 độ Vĩ Bắc; 120,6 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam đảo Đài Loan (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149km một giờ), giật cấp 14, cấp 15.
  • Bão Tembin đổ bộ vào Hàn Quốc gây nhiều thiệt hại Bão Tembin đổ bộ vào Hàn Quốc gây nhiều thiệt hại
    Sau khi càn quét các tỉnh miền Trung và Đông Trung Quốc, ngày 30/8, bão Tembin đã đổ bộ vào khu vực duyên hải phía Nam Hàn Quốc và gây nhiều thiệt hại.