Mối chúa

  • Phương pháp phẫu thuật mới chữa bệnh tim bẩm sinh Phương pháp phẫu thuật mới chữa bệnh tim bẩm sinh
    Trước đây, để điều trị căn bệnh tim bẩm sinh, tứ chứng Fallot, người ta phẫu thuật mở tâm thất phải. Bệnh nhân thường suy tim sau đó. Hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa tim mạch TP.HCM áp dụng phương pháp phẫu thuật mới qua tâm nhĩ và động mạch phổi.
  • Đoạn video mới chưa hẳn là quái vật Loch Ness Đoạn video mới chưa hẳn là quái vật Loch Ness
    Gordon Holmes mô tả con vật như một dải màu đen và dài khoảng 13 mét. Tuy nhiên, đoạn phim của ông quay được cuối tháng 5 lại chẳng cho thấy màu sắc cũng như kích cỡ của nó.
  • Ba loại thuốc mới chữa trị hiệu quả thấp khớp Ba loại thuốc mới chữa trị hiệu quả thấp khớp
    Các nhà nghiên cứu Áo vừa thử nghiệm thành công 3 loại thuốc mới trị bệnh viêm khớp mãn tính tăng dần. Sự kiện này được xem là mở ra một cuộc “cách mạng” quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm khớp. Ba loại thuốc đó là: MabThera (Rituximab),
  • Thuốc mới chữa được HIV và sốt rét Thuốc mới chữa được HIV và sốt rét
    Căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS và sốt rét có chung một số điểm tương đồng về mặt phân tử. Vì thế, có thể sắp xuất hiện loại “siêu thuốc” chữa được cả hai bệnh này.
  • Hàn Quốc điều chế thuốc mới chữa bệnh bạch cầu Hàn Quốc điều chế thuốc mới chữa bệnh bạch cầu
    Theo mạng tin tức Hàn Quốc, một công ty dược phẩm của nước này lần đầu tiên phát triển loại thuốc mới có khả năng điều trị bệnh bạch cầu tại châu Á.
  • Phương pháp mới chữa vô sinh cho nữ giới Phương pháp mới chữa vô sinh cho nữ giới
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một kỹ thuật mới, có khả năng giúp hàng triệu phụ nữ hiếm muộn thỏa mãn ước mơ làm mẹ bằng cách kích thích trứng lấy từ buồng trứng cằn cỗi của họ sinh trưởng trong phòng thí nghiệm.
  • Phương pháp mới: Chữa bỏng bằng da cá rô phi Phương pháp mới: Chữa bỏng bằng da cá rô phi
    Một phụ nữ Brazil hiện là một trong những người đầu tiên trên thế giới được áp dụng phương pháp dùng da cá rô phi để điều trị bỏng, thay cho các phương pháp chữa truyền thống.
  • Vắc xin mới chữa khỏi mụn trứng cá Vắc xin mới chữa khỏi mụn trứng cá
    Theo WebMD, mụn trứng cá là bệnh phổ biến thứ 8 trên thế giới, thường gặp ở mọi lứa tuổi. Phương pháp chữa trị chủ yếu là kem dưỡng da, kháng sinh hoặc thuốc, đều có tác dụng phụ như khô da.
  • Nghiên cứu loại thuốc mới chữa bệnh viêm gan B Nghiên cứu loại thuốc mới chữa bệnh viêm gan B
    Nhóm nghiên cứu tại Đại học Hong Kong (HKU) cho biết họ đã giúp 1/10 bệnh nhân viêm gan B được điều trị chức năng và không cần dùng thuốc suốt đời.