Martin Krenn

  • 14 loại khẩu trang phòng Covid-19: Loại nào phản tác dụng nhất? 14 loại khẩu trang phòng Covid-19: Loại nào phản tác dụng nhất?
    Theo một nghiên cứu mới tại Mỹ, khẩu trang dệt kim và khăn trùm từ cổ lên mặt là những loại che chắn kém hiệu quả nhất trong việc phòng dịch Covid-19.
  • Máy bay trinh sát siêu vượt thanh bí ẩn SR-72 Máy bay trinh sát siêu vượt thanh bí ẩn SR-72
    Tạp chí National Interest cho biết tin đồn Tập đoàn Lockheed Martin đang phát triển một phiên bản mới của máy bay do thám siêu thanh SR-71 Blackbird xuất hiện trong năm 2013.
  • Phát hiện bản đồ châu Mỹ hiếm hoi Phát hiện bản đồ châu Mỹ hiếm hoi
    Một phiên bản của bản đồ từ thế kỷ 16, được biết đến với cái tên “giấy khai sinh châu Mỹ”, đã được tìm thấy tại Đức. “Giấy khai sinh châu Mỹ”, công trình của chuyên gia vẽ bản đồ nổi tiếng Martin Waldseemueller (Đức), được xem là tài liệu đầu tiên về lục địa mới.
  • NASA mất máy tính chứa mật mã điều khiển ISS NASA mất máy tính chứa mật mã điều khiển ISS
    Trong chiếc máy tính xách tay của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) bị mất năm ngoái chứa hướng dẫn để kiểm soát Trung tâm vũ trụ quốc tế (ISS), tổng thanh tra của của NASA vừa tiết lộ.
  • Phát hiện thực vật làm toán cực siêu Phát hiện thực vật làm toán cực siêu
    Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Trung tâm John Innes (Anh) cho thấy, các loài thực vật đã thực hiện nhiều phép tính số học phức tạp nhằm đảm bảo chúng có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để sống qua đêm.
  • Tăng trưởng chóng mặt như cá châu Phi Tăng trưởng chóng mặt như cá châu Phi
    Các chuyên gia đã xác định được động vật có xương sống phát triển nhanh nhất, chỉ mất 17 ngày là đạt đến giai đoạn sinh sản kể từ lúc trứng nở. Đó là một loài cá nhỏ sống trong những vũng nước tạm bợ ở châu lục đen.
  • Những máy bay do thám siêu hiện đại thế kỷ 21 Những máy bay do thám siêu hiện đại thế kỷ 21
    Trong thời chiến tranh lạnh, các máy bay do thám SR-71 và U-2 là những vũ khí thăm dò từ trên không chính của siêu cường Mỹ. Còn thế kỷ 21 thì sao?