Maui

  • Thủ phạm phía sau những đám cháy lớn nhất ở Mỹ Thủ phạm phía sau những đám cháy lớn nhất ở Mỹ
    Nguyên nhân dẫn tới những đám cháy gây thiệt hại nặng về sinh mạng và tài sản tại Mỹ rất đa dạng, từ hỏng hóc đường dây điện tới sét đánh và lỗi do con người.
  • Cây đa bồ đề cháy đen trong bão lửa Hawaii hồi sinh Cây đa bồ đề cháy đen trong bão lửa Hawaii hồi sinh
    Cây đa bồ đề lịch sử ở thị trấn Lahaina, bang Hawaii - Mỹ đã nảy những chiếc lá mới đầu tiên sau khi bị cháy rụi gần như hoàn toàn trong cơn bão lửa hồi tháng 8 vừa qua.
  • Những nguy cơ rình rập người dân Hawaii sau bão lửa Những nguy cơ rình rập người dân Hawaii sau bão lửa
    Các chuyên gia khuyến cáo người dân trở lại sau đám cháy khổng lồ ở đảo Maui sẽ đối mặt nguy hiểm tiềm ẩn từ môi trường xung quanh như đất, nước, không khí.
  • Hồ nước Hawaii chuyển màu hồng tía sau hạn hán Hồ nước Hawaii chuyển màu hồng tía sau hạn hán
    Hồ nước trên đảo Maui mặn gấp đôi nước biển do hạn hán, cung cấp môi trường lý tưởng cho loài cổ khuẩn ưa muối, biến nước hồ thành màu hồng cánh sen.
  • Một núi băng trôi khổng lồ bị vỡ Một núi băng trôi khổng lồ bị vỡ
    Các nhà nghiên cứu vừa cho biết vào cuối tuần qua, một núi băng trôi có kích thước bằng hòn đảo Maui ở Hawaii đã bị vỡ làm 3 mảnh trong cái lạnh rét ở Nam cực.
  • Cá heo nhỏ nhất bên bờ tuyệt chủng Cá heo nhỏ nhất bên bờ tuyệt chủng
    Các nhà khoa học lại một lần nữa lên tiếng về việc cá heo Maui, nhỏ và hiếm nhất trong số các loài cá heo, đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Môi trường sống duy nhất của chúng là ở bờ biển phía tây New Zealand. Cá heo Maui có tuổi thọ 20 năm và khi được 7 năm tuổi chúng mới bắt đầu hoạt động sinh sản.