Max Millar-Blanchaer

  • Sử dụng thiết bị chuyển mạch ánh sáng kiểm soát tế bào Sử dụng thiết bị chuyển mạch ánh sáng kiểm soát tế bào
    Một nhóm các nhà khoa học đứng đầu là Ernst Bamberg tại Viện Vật lý Sinh học Max Planck, Đức, đã phát triển thiết bị chuyển mạch (công tắc) phân tử ánh sáng (sử dụng xung ánh sáng) cho phép kiểm soát các tế bào (ở chế độ bật hoặc tắt).
  • Chiêm ngưỡng từ trường của dải ngân hà với độ phân giải cao Chiêm ngưỡng từ trường của dải ngân hà với độ phân giải cao
    Một đội các nhà khoa học dẫn dắt bởi học viện thiên văn học Max Planck (MPA) đã tạo ra một tấm bản đồ với độ phân giải cao nhất về từ trường của dải ngân hà từ trước đến nay. Bản đồ được tạo thành bởi 41.000 phép tính toán từ 26 dự án khác nhau.
  • Tìm thấy hành tinh lâu đời nhất trong vũ trụ Tìm thấy hành tinh lâu đời nhất trong vũ trụ
    Trong một cuộc khảo sát gần đây, tiến sĩ Johny Setiawan và các cộng sự thuộc Viện nghiên cứu thiên văn học Max-Planck (Đức) đã phát hiện 2 hành tinh quay quanh ngôi sao HIP 11952 được hình thành cách đây 12,8 tỷ năm - gần 1 tỷ năm sau khi vụ nổ Big Bang xảy ra.
  • Chết vì ồn ào khi "mây mưa" Chết vì ồn ào khi "mây mưa"
    Ruồi thường vẫy cánh liên tục và mạnh khi giao phối. Để tìm hiểu nguy cơ của ruồi khi làm “chuyện ấy”, Stefan Greif, một nhà khoa học của Viện Điểu học Max Planck tại Đức và các đồng nghiệp dùng camera để ghi hình chuyển động của 9.000 con ruồi tại một trang trại bò trong hơn 4 năm, Livescience đưa tin.
  • Xây dựng thành công lò phản ứng nhiệt hạch dạng Stellarator Xây dựng thành công lò phản ứng nhiệt hạch dạng Stellarator
    Sau 19 năm nghiên cứu, 1,1 triệu tiếng làm việc không mệt mỏi, tiêu tốn hơn 1 tỷ euro, cuối cùng thì các nhà khoa học tại Viện Max Planck đã xây dựng hoàn tất Wendelstein 7-X - một lò phản ứng hợp hạch hạt nhân dạng Stellarator lớn nhất từ trước tới nay.
  • Nghi thức tang lễ kiểu hỏa táng đã có từ gần 10.000 năm trước Nghi thức tang lễ kiểu hỏa táng đã có từ gần 10.000 năm trước
    Nghiên cứu do Viện Nhân chủng học tiến hóa Max Planck và Đại học Sao Paulo phối hợp thực hiện cho thấy các nghi thức tang lễ phức tạp này được thực hiện từ 9.500 năm trước tại Lapa do Santo, miền Trung Brazil.
  • Hé lộ những hình ảnh về vũ trụ bí ẩn tuyệt đẹp từ kính viễn vọng Đức Hé lộ những hình ảnh về vũ trụ bí ẩn tuyệt đẹp từ kính viễn vọng Đức
    Hình ảnh đầu tiên do Viện vật lý ngoài Trái đất Max Planck (MPE) phát hành tại Garched, Đức, đã kết hợp các hình ảnh tia X của một thiên hà lân cận, đám mây Magellan lớn cùng với một cụm các thiên hà tương tác ở khoảng cách khoảng 800 triệu năm ánh sáng.
  • Xe máy chạy bằng năng lượng gió Xe máy chạy bằng năng lượng gió
    Trái Đất thân yêu của chúng ta đang chuẩn bị bước vào giai đoạn khô cằn và cạn kiệt, hãy hy vọng rằng loài người sẽ không phải sống trong hoang mạc sau thời hậu tận thế giống trên phim Mad Max. Tuy nhiên, điều gì cũng phải đến, nhiên liệu hóa thạch sẽ dần cạn kiệt đi và con người cần phải chuẩn bị từ trước để chu cấp cho nhu cầu sống sau này.