Michael Dillon

  • Phát hiện virus gây ung thư mới Phát hiện virus gây ung thư mới
    Mới đây, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Phát triển Di truyền học thuộc ĐH Nam California (Mỹ) đã phát hiện virus Cytomegalo chính là thủ phạm gây ung thư tuyến nước bọt phổ biến nhất.
  • Lửa có thể xuất hiện cách đây 1 triệu năm Lửa có thể xuất hiện cách đây 1 triệu năm
    Tổ tiên loài người đã lần đầu tiên quây quần xung quanh đống lửa cách đây 1 triệu năm, sớm hơn 300.000 năm so với giả thuyết trước đây.
  • Thiên thần hay ác quỷ là do gene? Thiên thần hay ác quỷ là do gene?
    Bạn là thiên thần hay ác quỷ? Các nhà khoa học tin rằng chính gene sẽ quyết định tính cách một người là tử tế hay tồi tệ.
  • Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington phát hiện hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng phá hủy lớp màng bảo vệ của các loại vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Thậm chí, chất hóa học này có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gấp 100 lần so với hai loại thuốc kháng sinh thông dụng là erythromycin và ciprofloxacin.
  • Loài người sắp phải sinh sản theo cách mới Loài người sắp phải sinh sản theo cách mới
    Để gene đột biến không di truyền qua các thế hệ, loài người phải giao phó tinh trùng (hoặc trứng) của mình cho những chuyên gia di truyền học để họ làm sạch khỏi tất cả những gene nào bị coi là gene xấu trước khi cho thụ tinh để hình thành phôi trong ống nghiệm.
  • Phát hiện thiên hà "đẻ" 740 ngôi sao mỗi năm Phát hiện thiên hà "đẻ" 740 ngôi sao mỗi năm
    Các nhà thiên văn học Mỹ mới đây đã phát hiện một thiên hà “siêu mắn”, nơi sản sinh ra khoảng 740 ngôi sao mới mỗi năm. Số lượng sao mà thiên hà này “đẻ” trong một ngày còn gấp hai lần số sao mà dải Ngân hà của chúng ta cho ra đời trong một năm.
  • Ong cúc cu Ong cúc cu
    Các nhà khoa học đã phát hiện loài ong mới có tập tính sinh học khá độc đáo là xâm nhập vào tổ của loài ong khác để đẻ trứng. Hành vi này chỉ thấy ở loài chim cúc cu nên loại ong mới tìm thấy cũng được mệnh danh là ong cúc cu.
  • Phát hiện loài bọ rùa "không đầu" Phát hiện loài bọ rùa "không đầu"
    Nếu thoạt nhìn một con bọ rùa Allenius iviei, có lẽ chúng ta sẽ tưởng nó là cái xác không đầu, song thực ra đầu của nó "trốn" trong ngực.
  • Abel và Giải thưởng Abel Abel và Giải thưởng Abel
    Niels Henrik Abel (1802-1829) là một nhà toán học người Na Uy đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đại số và Giải tích.