Morocco

  • Tìm thấy dấu chân người cổ đại lâu đời nhất thế giới Tìm thấy dấu chân người cổ đại lâu đời nhất thế giới
    Các nhà nghiên cứu ở Morocco tình cờ phát hiện một con đường có chứa 85 dấu chân con người được bảo tồn tốt, thuộc hàng lâu đời nhất trên thế giới.
  • Xuất hiện loài mới: Bò sát biển "ác mộng" dài tới 8m Xuất hiện loài mới: Bò sát biển "ác mộng" dài tới 8m
    To như cá voi sát thủ, răng như dao găm, loài bò sát biển kỷ Phấn Trắng này từng gây kinh hoàng cho khu vực quanh TP Casablanca của Morocco ngày nay.
  • Cả đại sứ quán đi lượm rác Cả đại sứ quán đi lượm rác
    Ngày 24-8, Đại sứ quán Anh tại Rabat (Morocco) không làm việc và toàn bộ 40 người, từ đại sứ đến các nhân viên thường, đều ăn mặc giản dị và tham gia lao động, làm vệ sinh bờ biển của thủ đô
  • Máy bay chạy năng lượng Mặt Trời đã quay về Máy bay chạy năng lượng Mặt Trời đã quay về
    Chiếc máy bay bay bằng năng lượng Mặt Trời đã cất cánh quay trở về Rabat sau khi thực hiện thành công chuyến bay qua sa mạc ở Morocco. Hôm 22/6, cơ trưởng Andre Borschberg đã hạ cánh chiếc máy bay sử dụng năng lượng Mặt Trời của hãng Solar Impulse ở Ouarzazate, cách Rabat 550km.
  • Đá từ sao Thủy đã rơi xuống địa cầu Đá từ sao Thủy đã rơi xuống địa cầu
    Nhiều người thấy một thiên thạch bốc cháy trên bầu trời ở khu vực Bắc Phi vào tháng 7 năm ngoái, song mãi tới cuối tháng 12 các nhà khoa học mới phát hiện những mảnh vỡ của nó tại một nơi gần thành phố Foumzgit của Morocco.
  • Khai quật sinh vật kỳ dị 500 triệu năm tuổi Khai quật sinh vật kỳ dị 500 triệu năm tuổi
    Hóa thạch sinh vật có hình dáng giống như điếu xì gà, sống cách đây 520 triệu năm đã được nhà cổ sinh vật học Andrew Smith của Bảo tàng lịch sử tự nhiên và các đồng nghiệp tìm thấy trong lớp trầm tích trên dãy núi Anti-Atlas ở Morocco.
  • Đá từ sao Hỏa có giá trị như thế nào? Đá từ sao Hỏa có giá trị như thế nào?
    Hồi cuối tháng 5, một cục đá sao Hỏa đen bóng, nhỏ tới mức có thể nằm gọn trong lòng bàn tay đã được bán với giá 43.750 USD (hơn 900 triệu đồng). Hòn đá này là một phần của thiên thạch Tissint - trông như một quả bóng lửa khi rơi xuống vùng sa mạc Tissint (Morocco) vào ngày 18/7/2011. Người dân địa phương phát hiện một số mảnh rơi của thiên