Nước thải

  • Vỏ của củ lạc có thể làm sạch nước Vỏ của củ lạc có thể làm sạch nước
    Vỏ của củ lạc, một trong phế phẩm công nghiệp thực phẩm lớn nhất, có thể được sử dụng để tách các ion đồng có hại cho môi trường ra khoải nước thải, theo các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Vật liệu “khói đóng băng” dọn sạch dầu loang Vật liệu “khói đóng băng” dọn sạch dầu loang
    Các nhà khoa học tại Arizona và New Jersey cho rằng vật liệu aerogel có thể đóng vai trò như miếng bọt biển giúp hút dầu từ nước thải đồng thời thấm một cách hiệu quả các vết dầu loang trong môi trường.
  • Sử dụng rác để thu lọc uranium từ rác Sử dụng rác để thu lọc uranium từ rác
    Với việc sử dụng vi khuẩn và inositol phosphate có đặc điểm hóa học giống như chất thải từ thực vật, các nhà nghiên cứu tại đại học Birmingham đã thu lọc được uranium từ nước thải tại các mỏ khai thác uranium.
  • Xây đập tràn biến hồ thành công viên xanh Xây đập tràn biến hồ thành công viên xanh
    Ý tưởng xây những con đập tràn khác nhau để chia một hồ nước thành ba hồ nhỏ, sử dụng các vi khuẩn có sẵn trong hồ kết hợp trồng các loại cây xanh có khả năng xử lý nước thải.
  • Hà Nội: Rau ô nhiễm từ ruộng đến chợ Hà Nội: Rau ô nhiễm từ ruộng đến chợ
    Rau muống, rau mùi, rau húng… là những loại rau tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn gây bệnh đường ruột. Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ vừa công bố kết quả nghiên cứu về rau sống và rau thủy sinh ở vùng nước thải từ ruộng đến chợ tại Hà Nội.
  • Trái đất đang bị hủy diệt vì con người ăn nhiều thịt Trái đất đang bị hủy diệt vì con người ăn nhiều thịt
    Thế giới tiêu thụ khoảng 230 triệu tấn thịt động vật mỗi năm – lớn gấp đôi 30 năm trước. Thường chúng ta chăn nuôi bốn loại - gà, bò, cừu và lợn - tất cả đều đòi hỏi số lượng lớn thức ăn và nước, thải ra khí metan và những loại khí khác làm khí hậu nóng lên.
  • Xe máy chạy bằng chất thải động vật Xe máy chạy bằng chất thải động vật
    Một công ty Nhật Bản vừa công bố loại xe máy hoạt động nhờ chất phân động vật và nước thải. Loại xe máy hoạt động bằng phân động vật là sản phẩm của TOTO, hãng sản xuất bồn cầu nổi tiếng của Nhật Bản. Nó có ba bánh và một thùng chứa chất thải ở phía sau, Telegraph đưa tin.
  • Tận dụng dầu ăn thải để sản xuất điện Tận dụng dầu ăn thải để sản xuất điện
    2OC và Thames Water, hai công ty tại Anh, đã ký hợp đồng trị giá 200 triệu bảng để biến những chất thải béo đang làm tắc các cống thoát nước ở thành phố London thành điện để cung cấp cho các nhà máy xử lý nước thải và các hộ gia đình.
  • "Bệnh lạ" khủng khiếp nhất lịch sử Nhật do xả thải thủy ngân ra biển "Bệnh lạ" khủng khiếp nhất lịch sử Nhật do xả thải thủy ngân ra biển
    Năm 1932 tập đoàn Chisso ở Nhật xả nước thải nhiễm thủy ngân ra biển Minamata khiến tôm cá chết hàng loạt, người dân ăn cá đã bị nhiễm độc gây co giật, tê liệt, đau đớn đến chết hay sinh ra thế hệ dị tật.
  • Trung Quốc phát triển nhiên liệu sinh học Trung Quốc phát triển nhiên liệu sinh học
    Nguồn nguyên liệu sinh học bao gồm các loại phế thải nông nghiệp, chất thải của vật nuôi, bã và nước thải hữu cơ công nghiệp, rác sinh hoạt ở thành phố và thực vật năng lượng, tất cả những nguyên liệu nói trên đều có thể chuyển thành các loại nguồn năng lượng như điện, khí hoá lỏng, nhiên liệu dạng rắn và dạng lỏng, trong đó nhiên li