Nền văn minh phương Tây cổ đại

  • Trí tuệ ngoài Trái Đất xuất hiện trong 25 năm tới? Trí tuệ ngoài Trái Đất xuất hiện trong 25 năm tới?
    Các nhà thiên văn SETI nhấn mạnh việc tìm kiếm trí tuệ ngoài Trái Đất sẽ có bước tiến nhảy vọt khi một loạt các kính thiên văn Allen ở Bắc California đi vào hoạt động hết công suất.
  • Vén màn bí mật về "con sông" thủy ngân dưới kim tự tháp người Maya Vén màn bí mật về "con sông" thủy ngân dưới kim tự tháp người Maya
    Một nhà khảo cổ người Mexico đã tìm thấy một lượng lớn thủy ngân lỏng dưới một kim tự tháp của người Maya ở Teotihuacan, thành phố cổ huyền bí nhất châu Mỹ.
  • Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh trong nhiều tác phẩm điện ảnh như Battleship (Chiến hạm) và Men in Black 3 (Điệp viên áo đen 3) đều được mô tả là những kẻ sẽ khủng bố trái đất. Nhưng tiểu thuyết khoa học viễn tưởng có thể rất xa với thực tế trong việc mô tả chân dung người ngoài hành tinh, chuyên gia Tarter, người vừa thông báo sắp nghỉ hưu sau 35 năm quét bầu trời để truy t&
  • Tìm ngôn ngữ chung với người ngoài hành tinh Tìm ngôn ngữ chung với người ngoài hành tinh
    Một nhóm các nhà vật lý thiên văn đã trình bày công trình nghiên cứu về cách thức liên hệ và giao tiếp với bất kỳ nền văn minh nào ngoài Trái đất. Đó là “ngôn ngữ vạn năng” METI.
  • 13 loài vật thông minh nhất hành tinh 13 loài vật thông minh nhất hành tinh
    Mọi người thường ví von "ngu như heo" nhưng thực tế không phải vậy. Heo chính là 1 trong số những động vật thông minh nhất hành tinh.
  • Người thợ điện chế tạo máy phát điện mini Người thợ điện chế tạo máy phát điện mini
    Là một người thợ điện, công việc hằng ngày của anh là sữa chữa các loại máy bị hư hỏng của bà con nông dân trong vùng. Nhưng bằng sự đam mê sáng tạo của mình, anh Nguyễn Ánh Dương, ngụ Thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, Bình Phước đã biến cái máy cắt cỏ cũ thành máy phát điện mini, đem lại lợi ích thiết thực cho bà con vù
  • Phương pháp diệt cỏ dại không dùng chất hóa học Phương pháp diệt cỏ dại không dùng chất hóa học
    Cỏ dại là một vấn đề đau đầu đối với người nông dân của các nước trên thế giới, kể cả những nước có công nghệ tiên tiến như Mỹ.