Neil Caporaso

  • Australia nóng kỷ lục, biển thành "nồi lẩu" nấu chín nhiều sinh vật Australia nóng kỷ lục, biển thành "nồi lẩu" nấu chín nhiều sinh vật
    Biến đổi khí hậu khiến Australia đang phải trải qua đợt nắng nóng kỷ lục với nhiều vụ cháy rừng và ảnh hưởng của nó dưới biển còn tồi tệ hơn rất nhiều.
  • "Dốt" thiên văn, phim Titanic 3D phải quay lại "Dốt" thiên văn, phim Titanic 3D phải quay lại
    Đạo diễn James Cameron buộc phải cho quay lại một số cảnh trong phiên bản 3D bộ phim Titanic đình đám của ông sau khi một nhà thiên văn học phàn nàn rằng các vì sao trên trời “bị xếp đặt” nhầm chỗ khi con tàu chìm.
  • Con người và mặt trăng Con người và mặt trăng
    Bốn thập niên trôi qua kể từ khi Mỹ chấm dứt chương trình Apollo, không còn phi hành gia nào được gửi lên mặt trăng, nhưng “duyên nợ” giữa con người và thiên thể này vẫn còn mặn nồng.
  • Thiếu ngủ có thể khiến bạn bị "tẩy não" Thiếu ngủ có thể khiến bạn bị "tẩy não"
    Theo các nhà nghiên cứu, chỉ 2 giờ đồng hồ thiếu ngủ cũng đủ để khiến bộ não của bạn ngưng kiểm duyệt và lưu trữ ký ức. Và việc "tẩy não" như thế này có thể rất dễ thấy khi bạn giảm số giờ ngủ mỗi ngày từ 8 tiếng đồng hồ xuống còn 6 tiếng.
  • Càng lớn chậm, càng sống lâu? Càng lớn chậm, càng sống lâu?
    Một nghiên cứu mới phát hiện, tuổi thọ của sinh vật chịu ảnh hưởng của tốc độ phát triển cơ thể giai đoạn đầu đời. Cụ thể là, bạn càng lớn chậm thì bạn càng có khả năng sống lâu, sống thọ.
  • Cú ném nâng cấp loài người Cú ném nâng cấp loài người
    Một trong những yếu tố thu hút khán giả đổ xô đến xem các trận đấu bóng chày đỉnh cao chính là những cú ném nhanh như điện xẹt với tốc độ đến 160km/giờ của các cầu thủ ném bóng hạng nhất.
  • Tìm ra lời giải về ảnh đổ bộ Mặt trăng Tìm ra lời giải về ảnh đổ bộ Mặt trăng
    Cuộc đổ bộ Mặt trăng của tàu Apollo 11 từng bị nghi là giả vì có điểm bất thường trong ảnh do phi hành đoàn chụp lại. Đến nay những bất thường này đã được "giải mã".