Người Maya

  • Thực, hư câu chuyện Ngày tận thế Thực, hư câu chuyện Ngày tận thế
    Từ nửa đầu năm 2011, thời điểm gần kề năm 2012, nhiều hiện tượng thiên nhiên bất thường đã xảy ra như động đất ở Nhật, hay sao chổi Elenin sẽ đi qua rất gần Trái Đất vào cuối năm nay lại càng làm cho nhiều người nghĩ Ngày tận thế đã đến nơi...
  • Người Maya không có khái niệm về ngày tận thế Người Maya không có khái niệm về ngày tận thế
    Những sấm truyền về “ngày tận thế” đã bị xoá bỏ từ lâu giờ đây được người ta nói đến ở bất cứ nơi nào. Tuy nhiên, ngay cả các nhà khoa học Mehicô, hậu duệ của những người Maya cũng không có khái niệm gì về ngày tận thế.
  • Vén màn bí mật về "con sông" thủy ngân dưới kim tự tháp người Maya Vén màn bí mật về "con sông" thủy ngân dưới kim tự tháp người Maya
    Một nhà khảo cổ người Mexico đã tìm thấy một lượng lớn thủy ngân lỏng dưới một kim tự tháp của người Maya ở Teotihuacan, thành phố cổ huyền bí nhất châu Mỹ.
  • Thêm bằng chứng về ngày tận thế? Thêm bằng chứng về ngày tận thế?
    Các nhà khảo cổ học Mexico vừa tiết lộ đang lưu giữ một cổ vật của người Maya, trên đó khắc một ngày cụ thể vào năm 2012, và trùng với ngày được cho là tận thế!
  • Đếm ngược tới "ngày tận thế" Đếm ngược tới "ngày tận thế"
    Chính quyền một thành phố ở phía nam Mexico vừa lắp đặt một đồng hồ điện tử để đếm ngược thời gian từ nay tới ngày 21/12/2012, thời điểm mà một số người tin rằng nền văn minh trên trái đất sẽ bị hủy diệt.
  • Cuốn sách linh thiêng của người Maya Cuốn sách linh thiêng của người Maya
    Được tạo nên bởi những câu chuyện về sinh giới, tôn giáo, lịch sử, thiên văn, huyền thoại của người Maya, cuốn sách Popol Vuh thu hút sự chú ý của giới học giả khắp hành tinh.
  • Sấm tận thế của người Maya và sự thật Sấm tận thế của người Maya và sự thật
    Tuy nhiên, theo nhà địa chất Adam Maloof thuộc Đại học Princeton (Mỹ), người nghiên cứu rất sâu về sự thay đổi 2 cực Trái đất, những chứng cứ từ tính bên trong lớp đất đá của trái đất cho thấy hành tinh của chúng ta sẽ trải qua một sự sắp xếp lại rất mãnh liệt. Nhưng tiến trình này phải mất hàng triệu năm, đủ lâu để con người có thể tìm nơi khác sinh sống.
  • Phục chế những bức ảnh cũ, các nhà khoa học sốc trước sự hiện đại của nền văn minh Maya Phục chế những bức ảnh cũ, các nhà khoa học sốc trước sự hiện đại của nền văn minh Maya
    Trải qua hàng nghìn năm, những bức tường của người Maya vẫn còn nguyên vẹn, không sứt mẻ và chứa đựng nhiều ý nghĩa mà nhân loại đang tìm kiếm câu trả lời.