Người chết

  • Tổng hợp tin hot trong tuần từ ngày 02-06/03/2015 Tổng hợp tin hot trong tuần từ ngày 02-06/03/2015
    Lý giải ảo ảnh thị giác về màu sắc của chiếc váy xanh đen - vàng trắng, xác chết bật quan tài tìm về nhà, những bí mật về Vạn Lý Trường Thành, siêu lỗ đen lớn gấp 12 lần mặt trời... là những tin tức được nhiều người quan tâm nhất trong tuần qua.
  • Làm đĩa ghi âm từ tro người chết Làm đĩa ghi âm từ tro người chết
    Với dịch vụ dùng tro hỏa táng để làm đĩa thu âm, người thân có thể nghe được những điều bạn muốn nhắn nhủ sau khi bạn qua đời. Công ty And Vinyly (Anh) đang mở một dịch vụ rất “độc”: đó là dùng tro hỏa táng của người chết để làm ra một chiếc đĩa than (đĩa vinyl). Sau khi qua đời, bạn có thể thu lại những gì bạn muốn truyền tải cho người thân tr&ecir
  • Bí ẩn xác ướp em bé với 1 cánh tay Bí ẩn xác ướp em bé với 1 cánh tay
    Theo NYT, năm 2005, nhà khảo cổ học người Hungary, tiến sĩ Janos Balazs đã tìm thấy cánh tay của một xác ướp trẻ em đang cầm đồng xu đã ố xanh.
  • Tại sao người Trung Quốc rất coi trọng tấm vải liệm cho người chết? Tại sao người Trung Quốc rất coi trọng tấm vải liệm cho người chết?
    Cái chết là kết cục của một đời người. Và khi một người qua đời thì thủ tục an táng cũng có nhiều điều đáng lưu ý, trong đó việc mặc vải liệm cho người đã khuất.
  • Nhận diện tử thi nhờ giòi Nhận diện tử thi nhờ giòi
    Lần đầu tiên, giới chuyên gia có thể xác định được danh tính người chết nhờ vào mẫu gene tìm thấy trong ruột giòi sinh sôi trên tử thi.
  • Robot cứu người đuối nước Robot cứu người đuối nước
    Không chỉ nhân viên cứu hộ mà cả robot cũng sẽ tham gia tích cực vào việc cứu những người có nguy cơ chết đuối. Đó là Pars, loại robot bay có 4 quạt, mang theo phao cứu sinh để thả chính xác đến vị trí nạn nhân.
  • Hình ảnh: Động đất dữ dội tại Tứ Xuyên Hình ảnh: Động đất dữ dội tại Tứ Xuyên
    Trận động đất xảy ra lúc 8h00 (7h00 giờ Hà Nội) ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, cách thủ phủ Thành Đô khoảng 100km. Trận động đất ở độ sâu 12km, khiến người dân phải chạy ra khỏi nhà để lánh nạn.
  • Phát hiện mới về tục lệ chôn cất trong kỷ băng hà Phát hiện mới về tục lệ chôn cất trong kỷ băng hà
    Các nhà khảo cổ học mới phát hiện bộ xương 11.500 tuổi của hai em bé, ẩn chứa thông tin về tục lệ chôn cất của người tiền sử trong kỷ băng hà cuối cùng tại Bắc Mỹ.