Nga: 45 người chết vì giá rét -50 độ C

  •  
  • 1.126

Nước Nga đang phải đối chọi với đợt giá rét kỷ lục trong vòng hơn 70 năm qua khi nhiệt độ nhiều nơi xuống -50 độ C. Ít nhất 45 người đã thiệt mạng và hơn 260 người phải nhập viện vì thời tiết khắc nghiệt.

Theo cơ quan khí tượng, đây là đợt giá rét kéo dài và lạnh nhất kể từ năm 1938 với nhiệt độ thấp hơn từ 10 - 15 độ C so với mức trung bình các năm trước. Theo RIA Novosti, trên cả nước Nga đã có 45 người thiệt mạng và 266 người phải nhập viện. Tổng cộng 542 người bị thường vì mức nhiệt độ đóng băng.

Tuyết phủ trắng nhiều thành phố tại Nga
Tuyết phủ trắng nhiều thành phố tại Nga

Từ hôm 19/12, vùng Matxcơva đã chứng kiến nhiệt độ giảm xuống còn -17 đến -18 độ C. Cơ quan khí tượng dự báo đợt lạnh này còn kéo dài đến cuối tuần này. Tại khu vực Siberia, nhiệt kế đã ghi nhận nhiệt độ -50 độ C, một mức thấp bất thường ở tháng 12. Bộ các tình trạng khẩn cấp của Nga đã phải ra cảnh báo tại 15 khu vực về khả năng có thể xảy ra gián đoạn về thông tin liên lạc và mất điện.

Nhiều hệ thống đường ống sưởi đã bị vỡ do thời tiết quá lạnh. Ở thành phố Samara ở phía Nam, hàng trăm gia đình, trại dưỡng lão đang trong cảnh tê cóng vì đường ống sưởi bị vỡ. Nhiều trường học, nhà trẻ đã phải đóng cửa gần một tuần qua.

Thời tiết lạnh kèm mưa tuyết khiến nhiều chuyến bay bị hủy trên khắp cả nước và gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Trong đó tại thành phố Rostov-on-Don ở phía Nam, một số đường cao tốc bị buộc phải đóng cửa 2 ngày do tuyết rơi dày.

Dự báo cuối tuần này, nhiệt độ tại vùng Matxcơva thậm chí còn xuống thấp hơn, có thể chạm mức -25 độ C. Khu vực này cũng được cảnh báo về tình trạng tuyết dày đặc.

Theo Dân Trí
  • 1.126