Người hút thuốc lá

  • Máy scan giúp phát hiện sớm bệnh ung thư phổi ở người nghiện thuốc lá Máy scan giúp phát hiện sớm bệnh ung thư phổi ở người nghiện thuốc lá
    Việc kiểm tra thường xuyên phổi của người hút thuốc lá nhờ công nghệ CT scan (máy chụp tia X nối với máy tính) sẽ ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả và cứu sống nhiều người. Đó là khẳng định của một nghiên cứu của Mỹ được đăng trên tạp chí New Engalnd of Medicine.
  • Từ 01-02, Pháp cấm hút thuốc ở nơi công cộng Từ 01-02, Pháp cấm hút thuốc ở nơi công cộng
    Hiện nay, cứ 3 người Pháp trưởng thành thì có 1 người hút thuốc lá. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày mai, 1-2, họ sẽ phải cẩn thận mỗi khi “phì phèo” bởi nước này đã chính thức cấm hút thuốc ở những nơi công cộng gồm trường học,
  • 70.000 người Việt có thể chết vì khói thuốc 70.000 người Việt có thể chết vì khói thuốc
    Với 15 triệu người hút thuốc lá và hơn 4 triệu người hút thuốc lào, Việt Nam nằm trong “top” những nước có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới. Ước tính năm 2030 có thể có 70.000 người dân chết vì khói thuốc.
  • Thời điểm hút thuốc lá nguy hiểm nhất Thời điểm hút thuốc lá nguy hiểm nhất
    Những người hút thuốc lá ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể đối mặt với nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư đầu và cổ đang ngày càng tăng cao so với những người hút vào thời điểm muộn hơn trong ngày.
  • Thịt cá hồi có thể giảm tác hại của thuốc lá Thịt cá hồi có thể giảm tác hại của thuốc lá
    Nghiên cứu được thực hiện ở Hy Lạp đánh giá ảnh hưởng của phương pháp điều trị 2 gam axit béo Omega-3 mỗi ngày đối với thành động mạch của người hút thuốc lá. Kết quả cho thấy cách điều trị ngắn hạn với loại axit này cải thiện độ cứng của động mạch và hạn chế nguy cơ giảm khả năng đàn hồi ở các mạch máu của người hút thuốc.