Ngừa bệnh

  • Điều chế thành công vaccine chống bệnh kiết lị Điều chế thành công vaccine chống bệnh kiết lị
    Các nhà nghiên cứu Canada thuộc trường Đại học Calgary đã điều chế thành công một vaccine ngăn ngừa bệnh kiết lị amib, căn bệnh đã cướp đi mỗi năm sinh mệnh của 100.000 người trên thế giới, chủ yếu tại các nước đang phát triển.
  • 5 năm tới, vắc-xin sốt rét có mặt trên thị trường 5 năm tới, vắc-xin sốt rét có mặt trên thị trường
    Hàng trăm triệu USD hiện đang được đầu tư cho một loại vắc-xin mới, ngừa sốt rét có tên là Mosquirix. Tỷ lệ ngừa bệnh thành công là 66%. Dự kiến, 5 năm tới vắc-xin này sẽ có mặt trên thị trường.
  • Cà ri có thể giúp chữa trị bệnh tim Cà ri có thể giúp chữa trị bệnh tim
    Bí quyết để có một trái tim khỏe mạnh có thể nằm ở trên cái giá để gia vị của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng chất nghệ cà ri có thể giúp ngăn ngừa bệnh suy tim và chữa trị bệnh đau tim. Mặc dù các thí nghiệm đã được tiến hành ở chuột, các nhà
  • Vi khuẩn có lợi bảo vệ chúng ta như thế nào? Vi khuẩn có lợi bảo vệ chúng ta như thế nào?
    Vi khuẩn có lợi trong ruột chúng ta mang lại rất nhiều lợi ích. Chúng vừa giảm thiểu số lượng sinh vật có hại lại vừa giải phóng ra những phân tử làm giảm viêm nhiễm, phòng ngừa bệnh viêm ruột kết.
  • Nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh dịch đen Nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh dịch đen
    Một nhà nghiên cứu thuộc đại học Central Florida mới đây đã phát hiện phương thức phòng ngừa Bệnh dịch Đen – căn bệnh đã xóa sổ một phần cư dân Châu Âu vào thời Trung Cổ. Căn bệnh cũng được các cơ quan chính phủ coi là mối đe dọa khủng bố ngày nay.
  • Hướng điều trị mới cho bệnh thận do tiểu đường Hướng điều trị mới cho bệnh thận do tiểu đường
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học UC Davis, Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng: Ngăn chặn thụ thể TLR2, có thể làm chậm hoặc thậm chí ngăn ngừa bệnh thận do tiểu đường, một biến chứng phức tạp vốn có rất ít cách điều trị tốt, thường gây tử vong cho bệnh nhân tiểu đường
  • Phụ nữ mang thai hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở trẻ Phụ nữ mang thai hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở trẻ
    Những bà mẹ hút thuốc khi mang thai thì con của họ sẽ có nồng độ cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) trong máu ở mức thấp, đây là loại cholesterol có lợi cho cơ thể, có tác dụng bảo vệ, ngăn ngừa bệnh tim trong cuộc sống sau này của trẻ.
  • Bệnh Alzheimer có thể phòng ngừa được Bệnh Alzheimer có thể phòng ngừa được
    Theo kết quả nghiên cứu mới, hơn một nửa trong số tất cả các trường hợp bệnh Alzheimer có thể được ngăn chặn được, thông qua kết hợp giữa việc điều trị và thay đổi lối sống trong giai đoạn đầu của bệnh, phòng ngừa bệnh chuyển sang mãn tính.
  • Thử nghiệm thành công vaccine ngừa sốt rét Thử nghiệm thành công vaccine ngừa sốt rét
    Các nhà nghiên cứu cho biết những kết quả đầu tiên của một cuộc thử nghiệm vaccine ngừa bệnh sốt rét cho thấy thuốc này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 17 tháng tuổi.
  • Aspirine có thể ngừa ung thư ruột kết trực tràng Aspirine có thể ngừa ung thư ruột kết trực tràng
    Theo một nghiên cứu mới đang trên tạp chí The Lancet của Anh, việc uống Aspirine lâu dài sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết trực tràng ở những người có nguy cơ cao bị di truyền căn bệnh này.