Nhiễm khuẩn bệnh viện

  • Những kẻ "lạc loài" trong tự nhiên Những kẻ "lạc loài" trong tự nhiên
    Đối lập với bệnh bạch tạng, bệnh hắc tố nhuộm đen cơ thể các động vật, biến chúng trở thành những kẻ lạc lõng, kỳ dị giữa đồng loại trong tự nhiên.
  • Tật nói lắp và cách khắc phục Tật nói lắp và cách khắc phục
    Tật nói lắp là hiện tượng loạn thần kinh chức năng của ngôn ngữ, thường thấy nhất ở trẻ từ 2 đến 6 tuổi nhất là các bé trai. Tuy không phải là bệnh nhưng nói lắp gây ra nhiều phiền phức cho trẻ , tạo áp lực cho trẻ khi nói chuyện. Tật nói lắp được phát hiện và điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả cao.
  • Hiểm hoạ ung thư - nguyên nhân và cách phòng tránh Hiểm hoạ ung thư - nguyên nhân và cách phòng tránh
    Mỗi năm có gần 8 triệu người trên thế giới chết vì ung thư. Hiện khoa học đã phát hiện hơn 200 dạng ung thư khác nhau, mỗi loại đều có các triệu chứng, phương pháp điều trị và chẩn đoán riêng.
  • Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS
    Nhà khoa học David Harrich tại Viện Nghiên cứu y học Queensland của Australia đã tìm ra cách thức ngăn chặn virus HIV phát triển thành bệnh AIDS, mở hướng đi mới trong nỗ lực tìm kiếm cách điều trị căn bệnh thế kỷ này.
  • 10 bức ảnh vẽ bằng bút chì đẹp đến khó tin 10 bức ảnh vẽ bằng bút chì đẹp đến khó tin
    Những bức tranh được vẽ một cách tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết nhờ đôi tay tài hoa của các họa sĩ. Và chúng chỉ được vẽ bằng bút chì mà thôi.
  • Chùm ảnh: Hoa đào đẹp rực rỡ đón tết 2021 Chùm ảnh: Hoa đào đẹp rực rỡ đón tết 2021
    Hoa đào, một loài hoa quen thuộc trong ngày tết của dân tộc ta. Nhưng có lẽ rất ít người biết vì sao hoa đào lại trở thành biểu tượng của mùa xuân, của ngày tết cổ truyền.
  • Viễn cảnh thế giới năm 2030 Viễn cảnh thế giới năm 2030
    Tị nạn khí hậu ở Nam Cực, đại dịch cướp đi hàng triệu sinh mạng, mỗi quốc gia chỉ còn cố đấu tranh để sinh tồn, thế giới năm 2030 có thể sẽ như thế theo cảnh báo của nhiều chuyên gia.
  • Người ngoài hành tinh sống vĩnh viễn? Người ngoài hành tinh sống vĩnh viễn?
    Một nhà thiên văn học giàu kinh nghiệm của Mỹ vừa tuyên bố, việc chúng ta dùng cái khung “sinh vật biết suy nghĩ” để định nghĩa về người ngoài hành tinh có thể hoàn toàn sai lầm
  • Những sự thật thú vị về đất nước Nhật Bản Những sự thật thú vị về đất nước Nhật Bản
    Nhật Bản sở hữu rất nhiều điều tuyệt vời nhưng cũng không thiếu những thứ "kỳ dị" và bài viết này sẽ giúp bạn giải mã vài trong số đó.
  • Những con vật to lớn nhất hành tinh (Phần 2) Những con vật to lớn nhất hành tinh (Phần 2)
    Với kích thước to lớn, khủng long thống trị đất liền ở thời tiền sử, còn cá mập khổng lồ từng gieo rắc nỗi kinh hoàng dưới biển khơi. Tuy nhiên, cả hai loài đều biến mất khỏi Trái đất từ lâu.