Nicolas Blanchemain

  • AI có thể "cứu" các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng AI có thể "cứu" các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng rộng rãi để theo dõi đa dạng sinh học và tăng cường các nỗ lực giúp đỡ những loài có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Nicolas Copernic - Câu hỏi từ trong vườn nho Nicolas Copernic - Câu hỏi từ trong vườn nho
    Hồi còn nhỏ, mỗi tối sau khi ăn cơm xong Copernic em thường cùng anh chạy ra vườn nho hóng mát. Gió đêm mát rượi đem theo mùi hương thơm ngọt dịu của những chùm nho làm cho người ta có cảm giác dễ chịu, với Copernic em điều này giống như đồng thoại vì n&o
  • Nicolas Copernic - Sự hủy diệt tác phẩm vĩ đại Nicolas Copernic - Sự hủy diệt tác phẩm vĩ đại
    Sách tuy đã viết xong nhưng có quan hệ đến những vấn đề quá hệ trọng nên Copernic vẫn chần chừ chưa dám cho xuất bản. Mãi đến những năm cuối đời, bạn bè khuyên nhủ mãi ông mới quyết định đưa ra công chúng trước tác phẩm tâm huyết cả đời mình.
  • Nicolas Copernic (1473 - 1543) Nhà lý thuyết thiên tài: thuyết Vũ trụ Nhật Tâm Nicolas Copernic (1473 - 1543) Nhà lý thuyết thiên tài: thuyết Vũ trụ Nhật Tâm
    Thuyết của Copernic có ưu điểm hơn của Ptolémée là giải thích được sự chuyển động hàng ngày của mặt trời và sao (do chuyển động của trái đất xung quanh chính nó) và chuyển động của mặt trời hàng năm (do sự chuyển động của trái đất quanh mặt trời).
  • Tin tặc hack tài khoản tổng thống Pháp trên Facebook Tin tặc hack tài khoản tổng thống Pháp trên Facebook
    Một tin tặc lấy trộm tài khoản của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trên mạng xã hội Facebook và tung lên thông báo giả mạo rằng ông từ bỏ ý định tái cử.
  • Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận Bắc Đẩu Bội tinh Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận Bắc Đẩu Bội tinh
    Giáo sư Ngô Bảo Châu vừa được Tổng thổng Nicolas Sarkozy trao tặng Bắc Đẩu Bội tinh, huân chương cao quý nhất của nhà nước Pháp, tại điện Élysée.
  • Sự ra đời và phát triển của ô tô Sự ra đời và phát triển của ô tô
    Ô tô, trước hết là một vấn đề về động cơ. Vì cái xe chở đồ do Nicolas Joseph Cugnot sáng chế năm 1770 đáp ứng đúng nghĩa, theo nguyên nghĩa của từ automobile (xe chạy tự động), tức là ô tô, nhưng có lẽ vô ích ghi vào danh mục vô vàn cái xe chạ