OraQuick In-Home HIV

  • Mèo phát sáng có thể chống lại HIV/AIDS Mèo phát sáng có thể chống lại HIV/AIDS
    Ba con mèo biến đổi gene với cơ thể phát sáng trong bóng tối có thể ngăn ngừa vi rút suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV) đang mở ra con đường mới cho nghiên cứu chống lại căn bệnh thế kỷ - HIV/AIDS.
  • Ác mộng AIDS tại Nga Ác mộng AIDS tại Nga
    Hiện trạng của đại dịch AIDS ở Nga hiện đã tồi tệ hơn rất nhiều so với Tây Âu và Bắc Mỹ, do tỷ lệ lây lan cao ở những nhóm đối tượng như người đồng tính và công nhân sex.
  • Đã có thuốc ngừa HIV ở người bình thường Đã có thuốc ngừa HIV ở người bình thường
    Hai nghiên cứu mới đây cho thấy dùng thuốc Truvada uống hằng ngày có thể ngừa được vi-rút HIV ở nam và nữ giới không đồng tính tại châu Phi, mang lại hy vọng mới trong việc tạo ra một lá chắn phòng lây nhiễm AIDS cho cả thế giới.
  • Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV
    Các nhà khoa học Đại học Hong Kong, công ty dược phẩm Thượng Hải Targetdrug và Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện một phân tử, được đặt tên là TD-0680 có thể ngăn chặn virus HIV xâm nhập vào tế bào trong cơ thể người.
  • Người duy nhất thoát khỏi virus tử thần HIV là do đâu? Người duy nhất thoát khỏi virus tử thần HIV là do đâu?
    Cho tới nay, mới chỉ một người trên thế giới được cho là đã chữa khỏi việc nhiễm virus HIV - "bệnh nhân Berlin" Timothy Ray Brown.
  • Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người
    Mới đây, một nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha thuộc Viện nghiên cứu IrsiCaixa đã phát hiện ra phân tử ganglioside làm lan truyền virus HIV trên cơ thể người, sự kiện được coi là bước mở đầu cho việc tìm ra một loại biệt dược hữu hiệu cho phép ngăn chặn hoạt động của loại virus nguy hiểm này và từ đó cải thiện công tác điều trị bệnh nhân man
  • Người góp phần đặc biệt vào nghiên cứu AIDS qua đời Người góp phần đặc biệt vào nghiên cứu AIDS qua đời
    Stephen Crohn qua đời ngày 23/8 tại New York ở tuổi 66 do tự tử và thông tin này mới được công bố. Sức kháng bệnh lạ thường của ông đã giúp các nhà khoa học hiểu biết sâu hơn về virus HIV và tìm ra phương pháp điều trị bệnh AIDS.
  • Sau gần 100 năm HIV vẫn ám ảnh nhân loại nhưng tại sao chúng lại khó đối phó đến vậy? Sau gần 100 năm HIV vẫn ám ảnh nhân loại nhưng tại sao chúng lại khó đối phó đến vậy?
    Từ khi HIV xuất hiện lần đầu vào năm 1920, cho đến nay chúng ta vẫn chưa tìm được cách chữa trị hiệu quả đối với loại virus này.