Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện chất ngăn chặn được virus HIV và có thể phát triển thành một loại gel để ngăn ngừa lây truyền AIDS qua đường tình dục.

Các nhà khoa học Đại học Hong Kong, công ty dược phẩm Thượng Hải Targetdrug và Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện một phân tử, được đặt tên là TD-0680 có thể ngăn chặn virus HIV xâm nhập vào tế bào trong cơ thể người.

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện ra chất có thể ngăn chặn virút HIV

Tiến sĩ Zhiwei Chen, giám đốc Viện nghiên cứu AIDS thuộc Đại học Hong Kong, cho biết phân tử TD-0680 có khả năng ngăn ngừa hiệu quả virus HIV lây lan qua đường quan hệ tình dục. Phân tử mới có thể được phát triển thành một dạng gel ngăn chặn virus HIV xâm nhập cơ thể qua đường tình dục.

“Điều này sẽ giúp mọi người, đặc biệt là phụ nữ có thêm phương pháp, bên cạnh sử dụng bao cao su, để bảo vệ họ khỏi virus HIV khi quan hệ tình dục”, tiến sĩ Zhiwei Chen cho biết trên NY Daily News.

Giải pháp lý tưởng để ngăn chặn virus HIV là phát triển một loại vắc-xin hiệu quả. Tuy nhiên, trong thời gian chờ loại vắc-xin đó được sản xuất, theo tiến sĩ Zhiwei Chen, cần phải tìm những phương pháp khác, như loại chất khử khuẩn TD-0680.

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết phân tử TD-0680 có hiệu lực hơn so với Maraviroc - sản phẩm phòng ngừa virus HIV đã được Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép điều trị lâm sàng.

Theo thống kê của nghiên cứu, 90% bệnh nhân mắc bệnh AIDS ở Trung Quốc là do quan hệ tình dục không an toàn.

Tham khảo: Nydailynews