Peter Lewis

  • Tại sao có loài cây sống hơn 1.000 năm? Tại sao có loài cây sống hơn 1.000 năm?
    Dựa trên số lượng vòng tuổi và các nghiên cứu về gene của cây bạch quả ở Trung Quốc, một số trong đó được xác nhận có độ tuổi lên đến hơn 1.000 năm.
  • Phát hiện gián biển khổng lồ dài đến 50cm tại Indonesia Phát hiện gián biển khổng lồ dài đến 50cm tại Indonesia
    Kích thước của loài gián biển này khiến những người gan dạ nhất cũng phải giật mình khi nhìn thấy.
  • Nhiên liệu đặc biệt thay thế xăng dùng cho ô tô Nhiên liệu đặc biệt thay thế xăng dùng cho ô tô
    Một người đàn ông Anh cho biết đã chế tạo ra một loại động cơ ô tô, thay vì chạy bằng xăng, sẽ chạy bằng khí oxi hóa lỏng. Peter Dearman đã chuyển động cơ trong chiếc xe Nova Vauxhall đã 25 năm của mình sang sử dụng không khí lỏng.
  • Chuẩn bị có thuốc giúp sống đến… 150 tuổi Chuẩn bị có thuốc giúp sống đến… 150 tuổi
    Đây là khẳng định của một giáo sư thuộc trường đại học Đại học New South Wales, Australia. Ông cho biết, trong 5-10 năm nữa, loại thuốc “tiên” này sẽ xuất hiện và giúp con người sống đến 150 tuổi hoặc lâu hơn.
  • "Pin" sống dưới lòng biển sâu "Pin" sống dưới lòng biển sâu
    Theo trang tin Science News, khi những vi sinh vật này “chén” các hóa chất độc hại được phun ra từ dưới đáy biển, chúng tạo ra những dòng điện chạy ngang qua thành của những cấu trúc tương tự ống khói mà chúng coi là “nhà”.
  • Phát hiện xác ướp trẻ sơ sinh ở Peru Phát hiện xác ướp trẻ sơ sinh ở Peru
    Các nhà khảo cổ học Bỉ vừa phát hiện một hầm mộ kỳ lạ, được xác định 1.000 năm tuổi ở Peru. Bên trong hầm mộ này chứa hơn 80 bộ xương và xác ướp, trong đó rất nhiều là của trẻ sơ sinh. Được tạc vào đất và có mái che bằng lau sậy được thân cây nâng đỡ, hầm mộ là một phòng ngầm hình bầu dục, dài 18,3m, tọa lạc trong khu v
  • Phát hiện loài nhện không mắt Phát hiện loài nhện không mắt
    Giới khoa học vừa chào đón thành viên mới nhất của dòng họ nhện săn mồi, đó là nhện vô nhãn (không mắt). Nhện săn mồi, cũng như hầu hết các loài nhện khác, thường được tự nhiên trang bị đến 8 mắt. Thế mới gọi dòng họ nhện là loài đa nhãn.