Phát sáng

  • Vật thể lạ phát sáng tại Australia Vật thể lạ phát sáng tại Australia
    Các công nhân và du khách tại Công viên Wycliffe Well ở miền bắc Australia cho biết đã nhìn thấy những ánh sáng kỳ lạ lập lờ trong bầu trời đêm tuần trước.
  • Khả năng kỳ lạ của ốc sên Khả năng kỳ lạ của ốc sên
    Tự phát sáng để đe dọa kẻ thù, bắn nọc độc vào con mồi, di chuyển nhanh hay tự thích nghi với môi trường sống là những khả năng kỳ lạ của nhiều loài ốc sên.
  • Câu chuyện phát minh GFP, chất đánh dấu kỳ diệu Câu chuyện phát minh GFP, chất đánh dấu kỳ diệu
    Nhân loại đã không quên tri ân những nhà khoa học tìm ra chất GFP, một chất đánh dấu hiệu quả dùng trong nghiên cứu sinh - hóa.
  • Giải oan cho máy gia tốc hạt lớn Giải oan cho máy gia tốc hạt lớn
    Hồi bé, bạn đã bao giờ thử cho 2 chiếc xe đồ chơi đâm vào nhau để xem chuyện gì xảy ra chưa? Nếu có thì bạn đã hiểu được phần nào nguyên tắc hoạt động...
  • Những kẻ "siêu hủy diệt" mới được phát hiện Những kẻ "siêu hủy diệt" mới được phát hiện
    Suốt 20 năm qua, các nhà khoa học của Conversation International đã miệt mài thám hiểm những hệ sinh thái nhiệt đới hoang sơ, bí ẩn nhất thế giới. Tính tới thời điểm này, họ đã phát hiện được hơn 1300 loài động vật mới, và giờ đây, để ăn mừng cột mốc 20 năm, họ đã chọn ra 20 loài được cho là thú vị nhất.
  • Những loại "áo mưa" độc đáo nhất thế giới Những loại "áo mưa" độc đáo nhất thế giới
    Bao cao su hay còn có tên gọi tế nhị hơn là "áo mưa" dành cho các "cậu nhỏ" (và đôi khi cho cả "cô bé") là một trong những công cụ tránh thai thông dụng và được ưa chuộng nhất trên thế giới.
  • Giải mã "bí mật" màu sắc pháo hoa Giải mã "bí mật" màu sắc pháo hoa
    Pháo hoa là một sản phẩm hóa học được tạo ra khá phức tạp và công phu. Ngoài những chất gây nổ và tạo lực đẩy lớn, pháo hoa còn phải có những chất hóa học khác để tạo ra những màu sắc đẹp mắt.