Phát triển công nghệ

  • Công nghệ sạc không dây tầm xa cho drone đang bay Công nghệ sạc không dây tầm xa cho drone đang bay
    Nhóm chuyên gia tại Đại học Texas đang phát triển công nghệ cho phép phóng điện để sạc drone ngay giữa không trung dựa vào sóng điện từ.
  • Xe hơi dành cho Bill Gates Xe hơi dành cho Bill Gates
    Tại một triển lãm tin học, Chủ tịch Microsoft Bill Gates so sánh: "Nếu General Motors (GM) phát triển công nghệ cho xe hơi với tốc độ Microsoft phát triển công nghệ phần mềm thì hiện nay chúng ta đã có thể mua những chiếc xe giá 20 đôla, đi 1.000 dặm chỉ tốn 1 galon (3,8 lít) xăng".
  • Argentina phát triển năng lượng sạch Argentina phát triển năng lượng sạch
    Tại Argentina, một kỹ sư đang tìm cách phát triển công nghệ sản xuất năng lượng thay thế từ đậu nành, nhằm hỗ trợ người nông dân trong điều kiện giá xăng dầu cứ không ngừng leo thang.
  • Công nghệ truyền phim chỉ trong 0,5 giây Công nghệ truyền phim chỉ trong 0,5 giây
    Một công ty Nhật Bản đã phát triển công nghệ truyền phát một bộ phim dài 2 tiếng chỉ trong 0,5 giây - tốc độ nhanh nhất thế giới từng đạt được với cáp quang trong lĩnh vực này.
  • Chân tay giả nối trực tiếp với xương Chân tay giả nối trực tiếp với xương
    Các nhà khoa học Anh đã phát triển công nghệ cho phép tay chân giả được gắn trực tiếp vào xương người. Đột phá này sẽ giúp bộ phận nhân tạo xuyên qua da người mà không gây nhiễm trùng.
  • Phát triển CNTT-TT khu vực Bắc Trung bộ Phát triển CNTT-TT khu vực Bắc Trung bộ
    Hội tin học Việt Nam cho biết, trong hai ngày 10 và 11/8, tại Thanh Hoá sẽ diễn ra Hội thảo Hợp tác Phát triển Công nghệ thông tin-truyền thông 2006 (CNTT-TT).
  • Nhật Bản, Việt Nam hợp tác trong công nghệ truyền thông, Internet Nhật Bản, Việt Nam hợp tác trong công nghệ truyền thông, Internet
    Chính phủ VN sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại VN, ưu tiên phát triển công nghệ cao, đặc biệt là Khu công nghệ cao Hòa Lạc.