Hàn Quốc phát triển công nghệ mới phát hiện tín hiệu tên lửa

  •  
  • 144

Hàn Quốc đã phát triển công nghệ mới có khả năng dò tìm và phát hiện tín hiệu, giúp các tàu chiến định vị được tên lửa chống hạm tiên tiến đang lao về phía mục tiêu.

Mô hình tàu khu trục KDDX thế hệ mới của Hàn Quốc
Mô hình tàu khu trục KDDX thế hệ tiếp theo của Hàn Quốc được trưng bày tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Hàng hải Quốc tế ở Busan, ngày 7/6/2023. (Ảnh: Yonhap).

Theo Cơ quan Phát triển Vũ khí Phòng thủ (ADD) của Hàn Quốc, công nghệ nói trên có khả năng dò tìm và phát hiện tín hiệu tên lửa trong không gian hai chiều khi tên lửa đang tấn công mục tiêu. Điều này giúp tàu chiến có thể phát hiện được những tên lửa thế hệ mới vốn có thể tấn công bổ nhào vào tàu chiến với tốc độ siêu vượt âm.

Công nghệ trước đây chỉ có thể đo được góc phương vị của tín hiệu đe dọa để xác định được vị trí của tên lửa chống hạm bay ở tầm thấp qua mặt nước biển. Trong khi đó, ngoài khả năng này, công nghệ mới còn có thể phát hiện được độ cao của tín hiệu. ADD cho biết công nghệ mới có thể giúp nâng cao năng lực cho tàu chiến trong quá trình dò tìm, phát hiện và xác định được tín hiệu chỉ báo tên lửa của kẻ thù đang lao tới.

ADD có kế hoạch trang bị công nghệ này cho tàu khu trục KDDX thế hệ mới mà Hàn Quốc đang phát triển. Trong dài hạn, cơ quan này cũng có kế hoạch phát triển hơn nữa mô hình công nghệ này để có thể trang bị cho nhiều hệ thống vũ khí khác nhau, như tàu chiến được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis và các phương tiện bay không người lái.

Cập nhật: 12/07/2023 TTXVN/Báo Tin Tức
  • 144