Phòng Thí nghiệm

  • NASA thử nghiệm phòng thí nghiệm dưới biển NASA thử nghiệm phòng thí nghiệm dưới biển
    Một nhóm các nhà nghiên cứu đã lưu lại khoảng 8 ngày trong một phòng thí nghiệm dưới biển sâu gần 20m thuộc Cơ quan NASA ngoài khơi bang Florida.
  • Khánh thành phòng thí nghiệm an toàn sinh học Khánh thành phòng thí nghiệm an toàn sinh học
    Ngày 24/3, Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đã đưa vào sử dụng phòng thí nghiệm an toàn sinh học. Nhờ đó, có thể phát triển nghiên cứu sâu về virus gây các bệnh nguy hiểm.
  • Nuôi cấy thành công gan người trong phòng thí nghiệm Nuôi cấy thành công gan người trong phòng thí nghiệm
    Các nhà khoa học Mỹ đã nuôi cấy thành công gan người trong phòng thí nghiệm. Đây là một bước tiến quan trọng mở ra cơ hội cấy ghép gan cho hàng nghìn bệnh nhân trên toàn thế giới.
  • Tạo vụ nổ siêu tân tinh trong phòng thí nghiệm Tạo vụ nổ siêu tân tinh trong phòng thí nghiệm
    Các nhà khoa học đã sử dụng các chùm tia laser mạnh gấp 60.000 tỉ lần so với bút laser để tạo nên một vụ nổ siêu tân tinh trong phòng thí nghiệm.
  • Chế tạo thành công phòng thí nghiệm vô trùng Chế tạo thành công phòng thí nghiệm vô trùng
    Ðể phục vụ cho mục đích nghiên cứu và chế tạo vaccine phòng chống bệnh viêm phổi cấp (SARS) và bệnh cúm gà H5N1, các nhà khoa học Trường ÐH Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo và lắp đặt thành công phòng thí nghiệm vô trùng cấp P3.
  • Xây dựng Phòng thí nghiệm Tế bào gốc ở TP.HCM Xây dựng Phòng thí nghiệm Tế bào gốc ở TP.HCM
    40 tỷ đồng là số tiền mà Đại học Quốc gia TP.HCM vừa phê duyệt cho dự án xây dựng một Phòng thí nghiệm Tế bào gốc thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Trong đó, vốn mua sắm trang thiết bị nghiên cứu là 39,4 tỷ đồng. Vốn chi khác 300 triệu đồng, vốn dự phòng
  • ISS có phòng thí nghiệm lớn và hiện đại nhất ISS có phòng thí nghiệm lớn và hiện đại nhất
    Sáng hôm qua 4.6 (giờ VN), chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên của các phi hành gia đến từ tàu Discovery đã kết thúc với việc lắp ghép thành công bộ phận chính của phòng thí nghiệm trị giá 3 tỉ USD mang t&eci