Khánh thành phòng thí nghiệm an toàn sinh học

  •  
  • 361

Ngày 24/3, Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đã đưa vào sử dụng phòng thí nghiệm an toàn sinh học. Nhờ đó, có thể phát triển nghiên cứu sâu về virus gây các bệnh nguy hiểm.

Phòng thí nghiệm trên nằm trong khuôn khổ dự án xây dựng các phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp ba do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại. Công trình gồm có bốn phòng thí nghiệm chính: phòng chẩn đoán, phòng nghiên cứu, phòng chuẩn bị, phòng động vật; và bốn phòng thí nghiệm liên quan: phòng điện di và ba phòng PCR (phòng chiết tách RNA, phòng chuẩn bị hoá chất, phòng khuyếch đại DNA).

Việc đưa các phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn vào sử dụng sẽ góp phần tăng cường năng lực của Viện để bảo đảm an toàn sinh học cho cán bộ xét nghiệm, môi trường và cộng đồng trong quá trình xét nghiệm các tác nhân gây bệnh nguy hiểm. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực cho hệ thống y tế dự phòng Việt Nam về nghiên cứu, giám sát và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới và tái xuất hiện ở Việt Nam.

Thời gian tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có thể phát triển các nghiên cứu sâu về virus gây các bệnh nguy hiểm, như đánh giá tiến triển của virus cúm A/H5N1 hay tìm hiểu khả năng kháng thuốc Tamiflu của loại virus này.

Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn cấp 3 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. (Ảnh: V.Hải)

L.Hà

Theo Vietnamnet
  • 361