Phòng Thí nghiệm

  • Tinh trùng nữ, trứng nam Tinh trùng nữ, trứng nam
    Sau khi các nhà khoa học Nhật Bản tạo được trứng và tinh trùng trong phòng thí nghiệm, giới chuyên gia đang nỗ lực tìm cách sử dụng những tế bào này một cách an toàn.
  • Phòng thủ trước tia laser Phòng thủ trước tia laser
    Trong gần 2 thập niên, Phòng Thí nghiệm nghiên cứu lục quân Mỹ nỗ lực phát triển các vật liệu nhằm bảo vệ xe cơ giới trên mặt đất và binh sĩ trước tia laser.
  • Quả mâm xôi có thể tăng lực cho "tinh binh" Quả mâm xôi có thể tăng lực cho "tinh binh"
    Ăn quả mâm xôi có thể giúp đàn ông tăng cơ hội làm cha, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley (Mỹ).
  • Tái tạo bức xạ Big Bang Tái tạo bức xạ Big Bang
    Các nhà vật lý học Mỹ cho hay đã tái tạo được dạng bức xạ được Big Bang tống ra trong phòng thí nghiệm nhằm hiểu rõ hơn sự phát triển của cấu trúc này trong vũ trụ sơ khai.
  • Vũ khí hóa học Syria được "mổ xẻ" như thế nào? Vũ khí hóa học Syria được "mổ xẻ" như thế nào?
    Mẫu vật do các thanh sát viên Liên Hợp Quốc thu thập từ địa điểm bị cáo buộc tấn công hóa học ở Syria đang được các nhà khoa học phân tích tỉ mỉ trong các phòng thí nghiệm.
  • Robot bất khả chiến bại trong trò chơi oẳn tù tì Robot bất khả chiến bại trong trò chơi oẳn tù tì
    Với khả năng nhận diện và phân tích chuyển động ngón tay của đối thủ, chú robot của phòng thí nghiệm Ishikawa Oku, Đại học Tokyo sẽ biết được người chơi sẽ chuẩn bị ra kéo, bao hay búa.
  • Tìm ra "vỏ bọc vô hình" của virus HIV Tìm ra "vỏ bọc vô hình" của virus HIV
    Nhóm nghiên cứu, do nhà khoa học Greg Towers thuộc Trường Đại học College London, đứng đầu, cho biết đã lật được "vỏ bọc" trên bằng loại thuốc thử nghiệm dạng tế bào phát triển trong phòng thí nghiệm.
  • NASA trình diễn tàu đổ bộ mặt trăng Morpheus NASA trình diễn tàu đổ bộ mặt trăng Morpheus
    Morpheus được NASA thiết kế để mang hàng hóa lên Mặt Trăng và các nơi khác trong vũ trụ. Nó có thể chở gần 500kg hàng như phi hành gia, robot, phòng thí nghiệm cỡ nhỏ...
  • Sản xuất trứng gà giàu Omega-3 Sản xuất trứng gà giàu Omega-3
    Phòng Thí nghiệm Công nghệ sinh học động vật thuộc Viện Sinh học nhiệt đới cho biết đã nghiên cứu và tạo thành công sản phẩm trứng gà giàu Omega-3.