Hàng nghìn "quả bom" đe dọa sự sống của trái đất

Hơn 1.400 tiểu hành tinh đang bay xung quanh trái đất có kích thước đủ lớn để kết thúc sự sống toàn nhân loại.

>>> Một tiểu hành tinh bay giữa Trái Đất và Mặt Trăng

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang theo dõi các đối tượng gây nguy hiểm tiềm tàng quanh trái đất. Nếu một sao chổi hoặc tiểu hành tinh có quỹ đạo cách trái đất gần hơn 7,4 triệu kilomet và đường kính lớn hơn 100 mét, NASA sẽ theo dõi để dự báo khả năng va chạm của chúng với trái đất, World news views đưa tin.

Hàng nghìn "quả bom" đe dọa sự sống của trái đất
Quỹ đạo của các tiểu hành tinh.(Ảnh: NASA/JPL)

Theo NASA, 1.400 tiểu hành tinh đang được biết đến có khả năng gây nguy hiểm. Văn phòng dự án phòng thí nghiệm Jet Propulsion của Caltech đã giám sát và công bố thông tin về chúng từ năm 1998.

Tuy nhiên, đại diện NASA cho biết: "Chúng tôi chưa tìm thấy mối đe dọa đáng lo ngại nào đến từ các tiểu hành tinh trong hàng trăm năm tới”.

Giới khoa học tin rằng, sự va chạm của một tiểu hành tinh tại bán đảo Yucatan, Mexico đã làm giảm 50% các loài sinh vật trên trái đất, gây ra sự tuyệt chủng của loài khủng long cuối kỷ phấn trắng.

Trung bình mỗi ngày, một tiểu hành tinh kích thước bằng quả bóng rổ sẽ bị đốt cháy trong bầu khí quyển trái đất, các tiểu hành tinh kích thước bằng chiếc xe hơi va chạm với bầu khí quyển vài lần một năm tạo nên những quả cầu lửa tuyệt đẹp.

Các nhà khoa học đã phát hiện tiểu hành tinh ký hiệu RQ36 có một xác suất va chạm 1/1000, có khả năng tiêu diệt sự sống trên trái đất vào năm 2182.