Phú Thọ

  • Bếp hoá khí sạch môi trường “Made in Vietnam” Bếp hoá khí sạch môi trường “Made in Vietnam”
    Loại bếp mới do nhà sáng chế không chuyên Bùi Trọng Tuấn ở Phú Thọ chế tạo được coi là một giải pháp mới vừa tiết kiệm vừa góp phần làm sạch môi trường.
  • Huyền thoại cá Anh Vũ Huyền thoại cá Anh Vũ
    Người dân Bạch Hạc, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) thường kể về cá Anh Vũ, đặc sản nổi tiếng nhất của thành phố Ngã ba sông một cách rất tự hào.
  • Phát hiện ngôi mộ cổ có niên đại khoảng 3.500 năm Phát hiện ngôi mộ cổ có niên đại khoảng 3.500 năm
    Ngày 22.1, Bảo tàng lịch sử Việt Nam phối hợp với tỉnh Phú Thọ tiến hành khai quật lần thứ 6 di chỉ xóm Rền (xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã phát hiện một ngôi mộ táng và nhiều đồ gốm, đồ đá có giá trị... Trong đó, quan trọng nhất, đoàn khảo cổ đã phát hiện mộ táng trong hố thám sát ở độ sâu 120 cm.
  • Nuôi cấy mô giúp bảo tồn nguồn gene khoai tầng vàng Nuôi cấy mô giúp bảo tồn nguồn gene khoai tầng vàng
    Đề tài “Ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô để sản xuất khoai tầng vàng ở tỉnh Phú Thọ” không những bảo tồn được nguồn gene khoai tầng vàng mà còn giải quyết được bài toán nguồn giống đồng bào dân tộc các huyện miền núi Thanh Sơn, Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ trong việc trồng cây khoai tầng vàng đặc sản tại địa phương.
  • Thêm hai tỉnh phía Bắc công bố dịch Thêm hai tỉnh phía Bắc công bố dịch
    Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thám, phó chi cục trưởng Chi cục Thú y Phú Thọ, cho biết từ ngày 13 đến 14-11, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện ở một hộ chăn nuôi thôn Đồng Trác, xã Đồng Thịnh thuộc huyện miền núi Yên Lập.
  • Hysteria - bệnh của người nhân cách kinh yếu Hysteria - bệnh của người nhân cách kinh yếu
    Hiện tượng mấy chục cô thanh niên xung phong sống trong rừng lên cơn co giật, la hét từ những năm chiến tranh và hàng trăm nữ sinh Phú Thọ đột nhiên ngất xỉu gần đây được các nhà chuyên môn xác định là mắc cùng một chứng bệnh: hysteria.
  • Làng ung thư Thạch Sơn: Từ đất đến trời đều độc Làng ung thư Thạch Sơn: Từ đất đến trời đều độc
    Không khí, đất, nước mặt, nước ngầm... ở xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, Phú Thọ - nơi được mệnh danh là làng ung thư, đều ô nhiễm nặng nề bởi chất độc hóa học. Thậm chí cả mớ rau, con cá ở đây cũng nhiễm kim loại nặng và chất phóng xạ Thalium.
  • Nguyên nhân bệnh teo cơ Delta? Nguyên nhân bệnh teo cơ Delta?
    Sau Nghi Xuân (Hà Tĩnh), kể từ tháng 12-2005 đến nay, các chuyên gia y tế đã phát hiện thêm nhiều vùng có bệnh nhân nhiễm bệnh: từ Nghệ An, Phú Thọ, Hà Nội và mới nhất là Hà Tây, Thanh Hó
  • Lipomycin M - Chế phẩm giữ ẩm cho đất Lipomycin M - Chế phẩm giữ ẩm cho đất
    Qua 5 năm điều tra khu hệ vi sinh vật đất trống, đồi trọc ở 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, Phòng Nghiên cứu các chất có hoạt tính sinh học (Viện Công nghệ Sinh học - Viên Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã phân lập được một bộ chủng giống vi sinh vật sinh m&agr