Phương pháp

  • Tin vui cho đàn ông mắc bệnh "bất lực" Tin vui cho đàn ông mắc bệnh "bất lực"
    Các nhà y học vừa qua đã nghiên cứu áp dụng phương pháp trị liệu gene vào việc chữa bệnh rối loạn cương dương. Họ cũng tuyên bố rằng cách trị liệu này đồng thời có thể chữa được một số bệnh khác nữa ở bàng quang, hội chứng kích thích ruột và hen suyễn.
  • Công cụ đơn giản đo độ an toàn của nước uống Công cụ đơn giản đo độ an toàn của nước uống
    Thiếu hụt nước uống sạch trên toàn cầu là một vấn nạn, dù trong nhiều trường hợp có thể giải quyết bằng một giải pháp tương đối đơn giản, đó là bỏ nước vào những chai nhựa trong...
  • Tương lai con người sẽ sống đến 150 tuổi? Tương lai con người sẽ sống đến 150 tuổi?
    Nhờ những thành tựu của y học hiện đại trong một tương lai gần, loài người sẽ khắc phục được hiện tượng lão hóa và những bệnh do tuổi tác gây nên. Những người có tuổi thọ đến 150 đã được sinh ra từ bây giờ, nhà khoa học Mỹ, Aubri de Gray khẳng định.
  • Áp dụng thành công mô hình tưới chè bằng van xoay Áp dụng thành công mô hình tưới chè bằng van xoay
    Để giúp người dân sản xuất chè trên địa bàn chủ động nước tưới, hạn chế sâu bệnh, giảm công lao động và tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện thành công dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình tưới chè bằng van xoay”.
  • Loài người sắp phải sinh sản theo cách mới Loài người sắp phải sinh sản theo cách mới
    Để gene đột biến không di truyền qua các thế hệ, loài người phải giao phó tinh trùng (hoặc trứng) của mình cho những chuyên gia di truyền học để họ làm sạch khỏi tất cả những gene nào bị coi là gene xấu trước khi cho thụ tinh để hình thành phôi trong ống nghiệm.
  • Công nghệ giúp xây nhà trong 24h đồng hồ Công nghệ giúp xây nhà trong 24h đồng hồ
    Contour Crafting là công nghệ chế tạo theo từng lớp, sử dụng giàn giáo .cơ động cỡ lớn để xây nhà giống như máy in 3D in từng lớp nhựa. Công nghệ này cũng cho phép tạo các bức tường uốn cong hay mang nhiều họa tiết cầu kỳ.
  • Con người có thể điều khiển được trái tim Con người có thể điều khiển được trái tim
    Các nhà y học Viện Karolinska ở Thuỵ Điển, kết hợp với các đồng nghiệp Đức và Hà Lan đã tìm thấy trong bộ não một nhóm tế bào thần kinh mới, điều chỉnh các chức năng tim mạch, ví dụ nhịp tim và huyết áp.
  • Tương lai kỳ lạ của ngành hàng không Tương lai kỳ lạ của ngành hàng không
    Hành lý nổi bềnh bồng hay máy bay xài pin là một vài ý tưởng trong mơ của giới kỹ sư trẻ khi nghĩ về viễn cảnh của hàng không dân dụng.
  • Xếp hàng như thế nào là tối ưu nhất? Xếp hàng như thế nào là tối ưu nhất?
    Thử tưởng tượng bạn đang mua hàng trong một siêu thị, sau khi chọn được món hàng mong muốn, bạn vội ra quầy thanh toán.