Polymer

  • Polymer phát quang giúp phát hiện chất nổ Polymer phát quang giúp phát hiện chất nổ
    Giờ đây, việc phát hiện bom ở những nơi công cộng như sân bay hay nhà ga sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ vào một loại polymer phát quang mới do nhà hóa học William Dichtel và nghiên cứu sinh Deepti Gopalakrishnan thuộc Đại học Cornell (Mỹ) phát triển.
  • "Cơ bắp" polymer có thể nâng vật nặng gấp 5.000 lần "Cơ bắp" polymer có thể nâng vật nặng gấp 5.000 lần
    Dưới tác động nhiệt, polymer ghi nhớ hình dạng có thể hoạt động linh hoạt và lưu trữ năng lượng nhiều hơn mọi phiên bản đã biết.
  • Robot này có thể bơi mà không cần động cơ và pin Robot này có thể bơi mà không cần động cơ và pin
    Theo Technology, robot sử dụng cơ chế phản ứng của cơ thể với nhiệt độ để tạo ra lực đẩy và di chuyển trong nước. Nhờ đó mà robot không cần sử dụng tới bất cứ động cơ hay nguồn điện nào.
  • Dầu gội từ vỏ tôm phân hủy Dầu gội từ vỏ tôm phân hủy
    Có lẽ ít ai tưởng tượng được rằng vỏ tôm phân hủy cũng có thể sử dụng để làm dầu gội dưỡng tóc. Mới đây, các nhà khoa học Anh đã phát hiện trong vỏ tôm phân hủy có chứa một chất polymer mới có thể giúp tóc mềm mượt đầy sức sống.
  • Sản xuất tim nhân tạo bằng công nghệ hàng không Sản xuất tim nhân tạo bằng công nghệ hàng không
    Các nhà khoa học Pháp đã ứng dụng công nghệ chế tạo vệ tinh và máy bay để chế tạo một phiên bản tim nhân tạo có khả năng đáp ứng kịp thời các nhu cầu của cơ thể.
  • Sách giấy chống thấm nước đầu tiên sắp ra mắt Sách giấy chống thấm nước đầu tiên sắp ra mắt
    Các nhà xuất bản sách cho biết những cuốn sách giấy đầu tiên không thấm nước trên thế giới sẽ được tung ra thị trường vào mùa hè năm sau.
  • Chất khử vi trùng mới giúp ngăn chặn virus HIV Chất khử vi trùng mới giúp ngăn chặn virus HIV
    Các chuyên gia nghiên cứu đến từ trường Đại học Utah, Mỹ đã phát hiện ra một loại hợp chất mới, dính trên khắp bề mặt của virus được phủ một lớp carbonhydrate (đường) do cơ thể sản sinh và hạn chế nó từ các tế bào lây nhiễm.