Qui

  • 10 con sông lớn trên thế giới đang bị đe dọa 10 con sông lớn trên thế giới đang bị đe dọa
    Nguồn sống của hàng triệu người dân châu Á đang bị đe dọa nghiêm trọng. Hôm qua, Quĩ Bảo vệ thiên nhiên WWF đã ra cảnh báo về tình trạng 10 con sông lớn trên thế giới, trong đó có sông Nile, Rio Grande, Danube, Trường Giang, Mekong, Salween, s&o
  • Cảnh báo nguy cơ “bãi rác công nghiệp” Cảnh báo nguy cơ “bãi rác công nghiệp”
    Ngày 18-5, tại hội thảo chuyên đề “Thực trạng đầu tư và các giải pháp chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX, KCN) TP.HCM” (do Ban quản lý các KCX, KCN TP tổ chức), các nhà chuyên môn cho rằng cần có qui định mới trong việc kêu gọi đầu tư vào khu vực này.
  • Vinasat sẽ phóng sớm hơn dự kiến Vinasat sẽ phóng sớm hơn dự kiến
    Vệ tinh viễn thông đầu tiên của VN (Vinasat) sẽ được phóng lên quĩ đạo vào ngày 29-3-2008, sớm hơn gần hai tháng so với dự kiến ban đầu. Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp bàn về tiến độ thực hiện dự án phóng vệ tinh Vinasat tổ chức sáng qua 18-5.
  • Vaccin H5N1 "made in Vietnam" sắp được thử nghiệm trên người Vaccin H5N1 "made in Vietnam" sắp được thử nghiệm trên người
    Hội đồng khoa học công nghệ cấp nhà nước đã đồng ý cho thử nghiệm trên người vaccin H5N1 do VN sản xuất. Hiện nay, nghiên cứu còn đang trong qui mô phòng thí nghiệm nhưng những thành công trong việc tiêm thử nghiệm trên khỉ, động vật gần gũi nhất với con người đã mở
  • Bệnh thống phong: Uống cà phê, giảm nguy cơ mắc bệnh Bệnh thống phong: Uống cà phê, giảm nguy cơ mắc bệnh
    Theo một nghiên cứu qui mô lớn của các nhà khoa học Canada và Mỹ, mỗi ngày uống từ 4 tách cà phê trở lên có thể làm giảm 40% nguy cơ mắc bệnh gút – một bệnh viêm khớp phổ biến nhất ở nam giới trên 40 tuổi.
  • Trích khí metan từ đập thủy điện Trích khí metan từ đập thủy điện
    Các nhà khoa học Brazil cho rằng một lượng lớn khí thải gây hiệu ứng nhà kính có thể được kiềm chế bằng cách thu giữ và đốt cháy khí metan thoát ra từ các đập thủy điện qui mô lớn.
  • Khứu giác kém có thể là dấu hiệu của bệnh Alzheimer Khứu giác kém có thể là dấu hiệu của bệnh Alzheimer
    Theo một nghiên cứu qui mô lớn của các nhà khoa học Mỹ, những người gặp khó khăn trong việc cảm nhận các mùi thông thường, như hành, chanh, quế…có thể đang có dấu hiệu đầu tiên của bệnh Alzheimer.
  • Phát hiện quần thể voọc chà vá chân xám Phát hiện quần thể voọc chà vá chân xám
    Ngày 3-7, các nhà khoa học của Quĩ Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) và Tổ chức Bảo tồn quốc tế (CI) phát hiện một quần thể voọc chà vá chân xám lớn nhất từ trước đến nay tại huyện Quế Phước (Quảng Nam).
  • Rừng Amazon tươi xanh hơn khi nắng hạn! Rừng Amazon tươi xanh hơn khi nắng hạn!
    Hiện tượng trên gần như đi ngược với qui luật tự nhiên. Hạn hán làm cho rừng mưa nhiệt đới Amazon, nằm giữa 9 quốc gia Nam Mỹ ngày càng tươi xanh hơn – theo kết quả nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ).
  • Biến đổi khí hậu - mối quan tâm mới của WB và IMF Biến đổi khí hậu - mối quan tâm mới của WB và IMF
    Chiều 21-10 (giờ Washington DC), tại cuộc họp báo cuối cùng về cuộc họp thường niên của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quĩ Tiền tệ quốc tế (IMF), ông Agustin Carsten - chủ tịch Ủy ban Phát triển, chủ tịch WB Robert B. Zoellick, và giám đốc IMF Rodrigo de Rato đã thông báo về nội dung cuộc họp của Ủy ban Phát triển.