Rác thải thực phẩm

  • Những thực phẩm không nên dùng chung với cà chua Những thực phẩm không nên dùng chung với cà chua
    Cà chua là loại quả phổ biến, giàu chất dinh dưỡng, mà lại vô cùng ngon miệng. Mặc dù nó là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng cũng có một số điều “cấm kỵ” khi sử dụng, đặc biệt là không nên ăn chung với một số loại thực phẩm sau đây.
  • Kinh dị quái chiêu hành hình tốn kém nhất lịch sử Kinh dị quái chiêu hành hình tốn kém nhất lịch sử
    Lịch sử ghi nhận cách hành hình tốn kém và tàn bạo là đổ kim loại nóng chảy xuống cổ họng phạm nhân khiến họ tử vong trong đau đớn.
  • Đã tìm ra cách dự đoán số trúng thưởng độc đắc? Đã tìm ra cách dự đoán số trúng thưởng độc đắc?
    Một nhà toán học Brazil tuyên bố có thể dự đoán được kết quả quay thưởng xổ số bằng cách áp dụng các công thức tính toán phức tạp và lý thuyết xác suất.
  • Máy tự động vớt rác trên mặt nước Máy tự động vớt rác trên mặt nước
    Em Đào Vạn Quang (học sinh lớp 10/17TN, trường THPT Phan Chu Trinh, TP.Đà Nẵng) đã chế tạo chiếc máy nói trên. Khi máy được thả lên mặt nước, con người chỉ việc ngồi trên bờ, bấm nút điều khiển từ xa, máy sẽ thay họ thu rác.
  • Xe quét và hốt rác tự động Xe quét và hốt rác tự động
    Chiếc xe quét và hốt rác tự động do hai sinh viên Nguyễn Bá Vinh và Nguyễn Văn Đàm, khoa Cơ điện, Trường ĐH Lạc Hồng Đồng Nai nghiên cứu và chế tạo. Xe hoạt động dựa vào lực đẩy của người sử dụng.
  • Sôcôla - Siêu thực phẩm tốt hơn rau quả Sôcôla - Siêu thực phẩm tốt hơn rau quả
    Kết quả cho thấy, sôcôla đen và cacao có chứa chất chống oxy hóa flavanol nhiều hơn hoa quả.
  • Phát hiện nhanh urê trong thực phẩm Phát hiện nhanh urê trong thực phẩm
    Giấy thử urê và dụng cụ cảm biến urê do một nhà khoa học vừa mới chế tạo. Đây là những công cụ đắc lực cho các bà nội trợ chọn lựa thực phẩm an toàn cho gia đình.
  • Danh sách thực phẩm giàu Purine Danh sách thực phẩm giàu Purine
    Purine là một hợp chất nitơ có cấu trúc phân tử 2 vòng, như adenine và guanine, tạo thành các nucleotide của nucleic acid. Uric acid là sản phẩm sau cùng của chuyển hoá purine.