RSC Energia

  • Nhà khoa học gốc Việt nhận giải thưởng danh giá Thomas Graham của Anh Nhà khoa học gốc Việt nhận giải thưởng danh giá Thomas Graham của Anh
    Theo phóng viên tại London, Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh đã được trao giải thưởng danh giá Thomas Graham 2023 của liên hiệp SCI/RSC gồm Hiệp hội công nghiệp hóa chất và Hiệp hội hóa học Hoàng gia Anh.
  • Nga lại mất liên lạc với vệ tinh phóng cho nước ngoài Nga lại mất liên lạc với vệ tinh phóng cho nước ngoài
    Energia, công ty sản xuất tàu vũ trụ hàng đầu của Nga, ngày 27/12 cho biết nước này đã mất liên lạc với vệ tinh Angosat-1, vệ tinh viễn thông quốc gia đầu tiên của Angola.
  • Nga sắp mở tour du lịch không gian đầu tiên Nga sắp mở tour du lịch không gian đầu tiên
    "Chúng tôi đang thảo luận khả năng cho du khách đi bộ ngoài không gian", AFP dẫn lời Vladimir Solntsev, người đứng đầu công ty tên lửa và vũ trụ Energia của Nga.
  • Sẽ đào đất mặt trăng để lấy helium-3 Sẽ đào đất mặt trăng để lấy helium-3
    Một vài kilogram đất đá mặt trăng cũng đủ để vận hành một nhà máy điện nhiệt hạch. Tiềm năng to lớn này của chị Hằng đang là mục tiêu khai thác của tập đoàn Tên lửa và vũ trụ Energia (Nga).
  • Nga sẽ là nước duy nhất đưa các nhà du hành lên Trạm ISS Nga sẽ là nước duy nhất đưa các nhà du hành lên Trạm ISS
    Theo Chủ tịch Tập đoàn chế tạo tàu vũ trụ Nga RKK Energia Nicolai Sevastianov, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã dự kiến sẽ rút dần hoạt động của các tàu con thoi từ nay đến năm 2010. Do đó, Nga sẽ là nước duy nhất đưa các đoàn du h&a
  • Khách sạn vũ trụ của Nga tham gia khoa học Khách sạn vũ trụ của Nga tham gia khoa học
    Vào năm 2010, Orbital Technologies, một công ty tại Nga, từng thông báo kế hoạch xây dựng khách sạn trên quỹ đạo trái đất. Theo kế hoạch, module đầu tiên của khách sạn sẽ được đưa lên quỹ đạo vào năm 2016. Module này, bao gồm 4 phòng và có khả năng chứa 7 người, sẽ được tập đoàn Energia xây dựng.
  • 20 năm nữa, con người sẽ lên sao Hoả? 20 năm nữa, con người sẽ lên sao Hoả?
    Khoảng 20 năm nữa, Nga có thể thực hiện những chuyến bay có người lái đầu tiên đến sao Hoả với điều kiện có sự hợp tác quốc tế - đó là tuyên bố của Tổng công trình sư Vitalii Lopot, thuộc Tập đoàn tên lửa - vũ trụ LB Nga “Energia”.